HỘI NGHỊ KẾT NỐI CUNG - CẦU TIÊU THỤ NÔNG SẢN TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN KHÁNH SƠN

Đọc tin

Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình Lễ hội trái cây lần thứ III năm 2024, sáng ngày 12/8/2024, UBND huyện tổ chức Hội nghị kết nối cung – cầu tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện Khánh Sơn. Các ông Bùi Hoài Nam – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và ông Nguyễn Quốc Đông – Phó Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự có đại diện các Hợp tác xã, Tổ hợp tác, hộ kinh doanh, nhà vườn trên địa bàn huyện và các cơ sở thu mua nông sản trong và ngoài tỉnh.

Ông Nguyễn Quốc Đông -  Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội thi

Với điều kiện tự nhiên thuận lợi và nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú, đặc biệt, huyện có diện tích đất nông nghiệp là 4.911 ha. Diện tích đất trồng cây lâu năm trên 3.941 ha trong đó diện tích cây ăn quả là 3.308 ha (Sầu riêng hơn 2.000 ha, Bưởi 349ha; Quýt 38ha; Chôm chôm 51ha; chuối 831ha). Tổng sản lượng thu hoạch các loại cây ăn quả bình quân hàng năm đạt trên 12.600 tấn (sản lượng Sầu riêng hơn 8000 tấn, Măng cụt 45 tấn, Bưởi da xanh 478 tấn, Chuối 3.881 tấn, chôm chôm gần 100 tấn, Quýt 80 tấn, mít 45 tấn). Những năm trở lại lại đây, huyện Khánh Sơn được mệnh danh là thủ phủ trái cây của tỉnh Khánh Hòa được nhiều người trong và ngoài tỉnh biết đến; với lợi thế về điều kiện đất đai, khi hậu thời tiết và nhiều loại trái cây như Sầu riêng, chôm chôm, bưởi da xanh, măng cụt, chuối,… Trong đó, phải nói đến Sầu riêng Khánh Sơn là sản phẩm đặc trưng của huyện nhà, được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa do Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp; Năm 2019 Sầu riêng Khánh Sơn được bình chọn là Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam. 

Đối với hoạt động phân phối, tiêu thụ hàng hóa, huyện Khánh Sơn có 3 chợ hạng III; và hệ thống các cửa hàng tạp hóa trải khắp các xã, thị trấn của huyện. Đây là điều kiện thuận lợi để cung ứng sản phẩm tới người tiêu dùng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Đông – Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Hội nghị kết nối cung cầu nằm trong khuôn khổ Lễ hội trái cây huyện Khánh Sơn lần thứ III năm 2024 là hoạt động tạo điều kiện để Doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh, các tổ liên kết, các nhà vườn và các thương lái gặp gỡ, kết nối, hợp tác, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc trưng có thế mạnh của địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ thêm một số tiềm năng, thế mạnh về phát triển nông nghiệp của huyện Khánh Sơn; những vấn đề đặt ra trong sản xuất, tiêu thụ nông sản của địa phương… Cũng tại Hội nghị, một số nhà vườn, hợp tác xã đã ký kết những thỏa thuận hợp tác trong tiêu thụ nông sản.

 

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC