BẾ MẠC LỄ HỘI TRÁI CÂY LẦN THỨ III NĂM 2024

Đọc tin

            Tối ngày 13/8/2024, tại Quảng trường 20/11, UBND huyện tổ chức Bế mạc Lễ hội trái cây lần thứ III năm 2024. Tham dự có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn cùng đông đảo người dân và du khách.

Lễ hội trái cây lần thứ III năm 2024 nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp, du lịch của huyện; giúp nông dân kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, tiếp cận thông tin, tiếp cận công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp; giới thiệu hình ảnh, con người, ẩm thực và sản phẩm du lịch của huyện Khánh Sơn, góp phần thực hiện định hướng phát triển kinh tế-xã hội huyện Khánh Sơn thành đô thị sinh thái núi rừng; sản xuất nông nghiệp sạch theo hướng phát triển bền vững.

Trong lễ hội lần này, bên cạnh việc tổ chức 60 gian hàng  trưng bày các loại trái cây có giá trị kinh tế cao như: sầu riêng, măng cụt, bưởi da xanh, mít nghệ, mít tố nữ, mía tím... các loại nông sản đặc trưng của các huyện bạn; các gian hàng giới thiệu các sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp... để phục vụ nhu cầu của khách đến với lễ hội, huyện còn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn mang đậm truyền thống của mảnh đất và con người Khánh Sơn như: Hội thi trái cây ngon và Trưng bày trái cây nghệ thuật”; Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch; Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản; Hội thảo thu hút đầu tư sản xuất nông nghiệp hữu cơ và ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp; đêm hội Raglai; hội thi Già làng khéo tay; chương trình “Ẩm thực Khánh Sơn” giới thiệu các món ăn truyền thống, đặc trưng của địa phương; chương trình múa hát tập thể “Thanh niên Khánh Sơn nối vòng tay bè bạn”; tổ chức các trò chơi dân gian; tái hiện các Lễ hội “ ăn đầu lúa mới”, Lễ “Tạ ơn cha mẹ”...

Theo thống kê của Ban tổ chức, qua 4 ngày diễn ra Lễ hội  đã tiêu thụ ước đạt 127 tấn nông sản các loại. Trong đó có 110 tấn sầu riêng, 2 tấn chôm chôm, 4 tấn bưởi, 5 tấn mía tím, 4 tấn mít, 2 tấn măng cụt và tiêu thụ rất nhiều sản phẩm chế biến từ hoa quả, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại huyện nhà, với doanh thu ước đạt gần 9 tỷ đồng. Lễ hội cũng đã thu hút hơn 18.000 lượt khách đến với Khánh Sơn tham quan, mua bán trao đổi nông sản và du lịch, tăng hơn 3.000 lượt so với kỳ lễ hội trước.

Cũng tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao các giải thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao tại hội thi trái cây ngon, trưng bày trái cây nghệ thuật và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của địa phương.

Phát biểu bế mạc Lễ hội, ông Nguyễn Quốc Đông – Phó Chủ tịch UBND huyện thay mặt Ban tổ chức lễ hội cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã quan tâm chỉ đạo, tới dự, động viên trong quá trình tổ chức Lễ hội; ghi nhận và cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, hỗ trợ cho việc tổ chức Lễ hội. Đồng thời  ghi nhận, biểu dương các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, các Doanh nghiệp, các hợp tác xã, tổ hợp tác và người dân đã nỗ lực, cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao để góp phần cho Lễ hội trái cây lần thứ III diễn ra theo đúng kế hoạch, an toàn, thành công tốt đẹp.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC