Họp báo Lễ hội trái cây huyện Khánh Sơn lần thứ III năm 2024

Đọc tin

           Sáng ngày 05/7/2024, tại Khách sạn Champa Island Nha Trang, UBND huyện Khánh Sơn tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội trái cây huyện Khánh Sơn lần III năm 2024 nhằm cung cấp, giới thiệu thông tin, hoạt động, chương trình Lễ hội đến các cơ quan báo chí, truyền thông, các cơ quan, đơn vị liên quan; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá sự kiện, hoạt động trong Lễ hội đến với người dân, du khách và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Lễ hội trái cây huyện Khánh Sơn là sự kiện thường niên được tổ chức 02 năm 01 lần nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp, du lịch của huyện; giúp nông dân kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, tiếp cận thông tin, tiếp cận công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp; giới thiệu hình ảnh, con người, ẩm thực và sản phẩm du lịch của huyện Khánh Sơn đến du khách trong và ngoài tỉnh, góp phần thực hiện định hướng phát triển kinh tế - xã hội huyện Khánh Sơn thành tiểu đô thị sinh thái núi rừng, sản xuất nông nghiệp sạch theo hướng phát triển bền vững. Qua 02 lần tổ chức Lễ hội thành công ngoài mong đợi, không chỉ bởi lượng lớn nông sản được tiêu thụ, người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và giá cả. Đồng thời du khách rất ấn tượng với những nét đặc trưng của ẩm thực, nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện và các danh lam thắng cảnh tự nhiên độc đáo. Qua các hoạt động giao thương, mua bán, trao đổi sản phẩm nông sản sạch của bà con nông dân huyện Khánh Sơn với du khách diễn ra trong lễ hội trái cây lần thứ 2 đã góp phần tiêu thụ được khoảng 100 tấn trái cây các loại, với tổng giá trị thực hiện mua bán tại lễ hội khoảng 7 tỷ đồng. Bên cạnh đó lễ hội còn thu hút trên 15.000 lượt khách đến tham quan du lịch trên địa bàn huyện.

Tiếp nối thành công của 2 lần lễ hội trước đây, năm 2024, UBND huyện Khánh Sơn tiếp tục tổ chức Lễ hội trái cây lần thứ III với nhiều hoạt động quy mô và đặc sắc như: Tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu tiêu thụ các mặt hàng nông sản giữa các hộ gia đình, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh với các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu trong và ngoài huyện; hoạt động tái hiện các lễ hội truyền thống của người Raglai, biểu diễn và trưng bày nhạc cụ Đàn đá; Hội thi trái cây ngon và trưng bày một số các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống như Gùi, Nỏ, Rượu Cần địa phương. Đồng thời, tổ chức gặp gỡ giao lưu với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp; tổ chức Hội thảo kết nối phát triển du lịch trên địa bàn huyện Khánh Sơn.… Trong khuôn viên Lễ hội được bố trí 60 gian hàng để trưng bày các loại trái cây có giá trị kinh tế như: Sầu riêng, măng cụt, bưởi da xanh, mít nghệ, mít tố nữ, mía tím,... các loại nông sản đặc trưng ở huyện và các mặt hàng có giá trị kinh tế khác của các huyện bạn tham gia.

Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, Lễ hội trái cây lần thứ III năm 2024 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách trong và ngoài tỉnh những trải nghiệm thú vị về vùng đất có trái cây ngon của khu vực Nam Trung Bộ, đặc biệt, sầu riêng Khánh Sơn quả to, vỏ mỏng, thơm ngon, cơm vàng, hạt lép và cảm nhận nét văn hóa, sự thân thiện, nhiệt tình, mến khách, hình ảnh người Khánh Sơn nghĩa tình, năng động, cởi mở và sáng tạo./.

 

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC