CHỦ TỊCH UBND HUYỆN LÀM VIỆC VỚI THÔN TÀ GIANG 1 XÃ THÀNH SƠN

Đọc tin

Sáng ngày 19/4/2024, tại nhà cộng đồng thôn Tà Giang 1, đồng chí Đinh Văn Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với thôn Tà Giang 1, xã Thành Sơn nhằm nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thôn trong quý I năm 2024. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Công an huyện, lãnh đạo BCH Quân sự huyện, lãnh đạo các Phòng: Kinh tế và Hạ tầng, Dân tộc, Tài nguyên và Môi trường, Lao động –Thương binh và Xã hội; Nông nghiệp và PTNT; Ngân hàng CSXH; Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ, Văn phòng HĐND và UBND huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Thành Sơn; Bí thư chi bộ thôn, các đoàn thể và Nhân dân thôn Tà Giang 1.

Thôn Tà Giang 1, xã Thành Sơn có 220 hộ, với hơn 895 nhân khẩu. Trong quý 1 năm 2024, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo đạo tập trung của Chi bộ thôn cùng sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân, thôn Tà Giang 1 đã giữ vững được đoàn kết, thống nhất, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường. Hiện tại, tình hình an ninh - chính trị trên địa bàn thôn ổn định. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo còn cao ( 117 hộ nghèo chiếm 53,2%, 18 hộ cận nghèo chiếm 8,2%), đời sống Nhân dân trên địa bàn thôn còn gặp nhiều khó khăn.

Tại buổi làm việc lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã trao đổi, giải thích những băn khoăn, vướng mắc của bà con nhân dân trong thôn; đồng thời thông tin thêm cho Nhân dân trên địa bàn thôn về công tác triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn.

Phát biểu kết luận chỉ đạo buổi làm việc, đồng chí Đinh Văn Dũng đề nghị Đảng ủy, UBND xã Thành Sơn tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tốt các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn xã; tuyên truyền để Nhân dân được thụ hưởng Chương trình đều nắm được các thông tin về Chương trình, biết được các quy trình và nắm được trách nhiệm và quyền lợi của mình từ đó tham gia tích cực vào việc lựa chọn danh mục công trình, địa điểm xây dựng, nội dung hỗ trợ, tham gia giám sát trong việc thực hiện các tiểu dự án; đảm bảo việc bình xét, lựa chọn đối tượng đúng quy trình dân chủ, công khai, minh bạch. Đối với các chương trình hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở: tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai; tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân đối ứng thêm kinh phí, hỗ trợ nhân công để xây dựng, sửa chữa nhà ở; thiết kế thêm mái hiên cho công trình để đảm bảo thẩm mĩ và tăng công năng sử dụng; đồng thời tổ chức họp để thông báo, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân tiết kiệm, không lãng phí nước trong khi sinh hoạt hàng ngày; tuyệt đối không đấu nối hệ thống nước sinh hoạt không qua đồng hồ. Trường hợp phát hiện các hộ đấu nối hệ thống nước sinh hoạt không qua đồng hồ thì tiến hành lập biên bản xử phạt theo quy định của pháp luật. Đối với cán bộ CCVC, đảng viên vi phạm, ngoài việc xử lý hành chính, yêu cầu Đảng bộ, chính quyền phải xử lý nghiêm theo quy định về kỷ luật Đảng và quy định kỷ luật CBCC, VC theo quy định của pháp luật; Tiếp tục phát huy vai trò của người uy tín; xác định vai trò quan trọng của người uy tín trong phong trào thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, trong việc thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; chú trọng công tác vận động đồng bào dân tộc thiểu số bài trừ những hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, gìn giữ giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; đặc biệt là trong thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia: Giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Văn Dũng đã hỗ trợ 60.000.000 đồng  nguồn vốn phụ trách địa bàn cho thôn Tà Giang 1 để mua giống cây sầu riêng hỗ trợ cho các hộ khó khăn trên địa bàn thôn./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC