UBND huyện làm việc với Điện lực Khánh Hòa về việc thực hiện đầu tư xây dựng lưới điện năm 2025 trên địa bàn

Đọc tin

Sáng ngày 26/7/2024,  UBND huyện có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) để nghe báo cáo về việc đầu tư xây dựng lưới điện khu vực huyện Khánh Sơn năm 2025.

Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Quốc Đông – Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn, lãnh đạo Phòng Kinh tế hạ tầng và đại diện lãnh đạo các xã Sơn Lâm, Sơn Bình, Ba Cụm Nam, đại diện UBND thị trấn Tô Hạp. Về phía Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa có ông Nguyễn Tấn Lực - Phó Tổng Giám đốc công ty cùng đại diện Lãnh đạo phòng Quản lý đầu tư, Ban quản lý dự án và Trung tâm tư vấn xây dựng điện.

Năm 2025, PC Khánh Hòa dự kiến sẽ đầu tư xây dựng mới và cải tạo 4,22km đường dây trung áp; xây dựng mới và nâng công suất 11 trạm biến áp; về lưới điện hạ áp sẽ xây dựng mới và cải tạo 5,91 km đường dây trên địa bàn huyện Khánh Sơn.

Trước đó, ngày 15/7/2024, UBND huyện đã có văn bản số 3177/UBND về việc thỏa thuận tuyến công trình: Xây dựng mới và nâng công suất trạm biến áp khu vực Khánh Sơn năm 2025 trên cơ sở đảm bảo phù hợp với quy hoạch chung. Theo đó, “hệ thống điện đi dọc đường Trần Bình Trọng yêu cầu thiết kế cột điện cách tối thiểu 8-13m tính từ tim đường quy hoạch, cập nhật lại đoạn mở rộng giao giữa đường Trần Bình Trọng và Hai Bà Trưng để bố trí điện phù hợp với quy hoạch và hệ thống điện đi dọc đường bê tông xi măng ở các xã yêu cầu thiết kế cột điện cách tối thiểu 6-10m tính từ tim đường quy hoạch”.

Với yêu cầu này, PC Khánh Hòa không thể thực hiện được, do hiện nay đường bê tông nông thôn các xã chỉ rộng khoảng 3m, nếu làm theo yêu cầu thì trụ điện sẽ nằm trong phần đất của người dân hoặc nằm trong nhà dân. Ngoài ra còn có một số vướng mắc tại các xã Sơn Lâm, Sơn Bình, Ba Cụm Nam và thị trấn Tô Hạp dẫn đến việc có thể phải tạm dừng đầu tư xây dựng hạng mục công trình trong năm 2025.

Để vừa đảm bảo cấp điện cho nhu cầu sinh hoạt của người dân, vừa đảm bảo việc cấp phép không bị sai phạm, PC Khánh Hòa đã đề nghị UBND huyện Khánh Sơn phối hợp cùng tháo gỡ các vướng mắc nhằm giải quyết kiến nghị của người dân, đảm bảo cấp điện phục vụ cho tưới tiêu các loại cây nông nghiệp chiến lược, có giá trị kinh tế cao.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Đông – Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa cập nhật Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Tô Hạp và Quy hoạch chung xây dựng xã để triển khai thực hiện việc đầu tư xây dựng các hạng mục. Trong đó lưu ý:  Đối với hạng mục nâng công suất trạm biến áp N01 từ 100kVA lên thành 250kVA-22/0,4KV – Đường Trần Bình Trọng phối hợp với Ban QLDA các CTXD huyện để cập nhật thiết kế bước 1 của công trình Nâng cấp, mở rộng đường Trần Bình Trọng. Đối với hệ thống điện đi dọc đường bê tông xi măng ở các xã, đề nghị thiết kế cột điện cách tối thiểu 3-3,5m tính từ tim đường quy hoạch. Đối với các hạng mục địa phương đã có quy hoạch và đã có kế hoạch triển khai, đề nghị tạm dừng đầu tư thi công các hướng tuyến nói trên, đợi sau khi địa phương mở rộng đường, điều chỉnh quy hoạch thì PC Khánh Hòa sẽ đầu tư để tránh lãng phí. Đồng thời yêu cầu UBND các xã, thị trấn có dự án đi qua, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Ban QLDA các CTXD huyện và các đơn vị liên quan tiếp tục hỗ trợ và phối hợp với Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa trực tiếp giải quyết các vướng mắc phát sinh liên quan trong quá trình thi công.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC