Database 'dbo' does not exist. Make sure that the name is entered correctly. UBND HUYỆN TỔ CHỨC GẶP MẶT GIAO LƯU CÁC HTX VÀ TỔ HỢP TÁC TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN NHÂN KỶ NIÊM 78 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG HỢP TÁC XÃ VIỆT NAM (11/4/1946-11/4/2024)

UBND HUYỆN TỔ CHỨC GẶP MẶT GIAO LƯU CÁC HTX VÀ TỔ HỢP TÁC TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN NHÂN KỶ NIÊM 78 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG HỢP TÁC XÃ VIỆT NAM (11/4/1946-11/4/2024)

Đọc tin

Sáng 08/4/2024, tại nhà lá của Hợp tác xã Điền Thanh, UBND huyện tổ chức gặp mặt giao lưu các Hợp tác xã, Tổ hợp tác trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống Hợp tác xã Việt Nam (11/4/1946-11/4/2024).

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Đinh Văn Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cùng đại diện các Hợp tác xã, Tổ hợp tác trên địa bàn huyện Khánh Sơn.

Tại chương trình, các đại biểu đã ôn lại truyền thống Ngày Hợp tác xã Việt Nam. Theo đó, vào thời điểm ngay sau khi nước ta mới giành được độc lập, Ngày 11/4/1946 Chủ tịch Hồ Chí Minh viết thư gửi điền chủ nông gia Việt Nam kêu gọi tham gia Hợp tác xã nông nghiệp. Sau lời kêu gọi của Người, hàng loạt cơ sở kinh tế hợp tác được hình thành và các Hợp tác xã phát triển mạnh mẽ vào những năm 50- 60 của thế kỷ XX. Sau đúng 19 năm, ngày 11/4/1964, Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho Đại hội Hợp tác xã và đội sản xuất nông nghiệp tiên tiến miền núi và trung du, khen ngợi những Hợp tác xã điển hình tiên tiến và yêu cầu các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo các Hợp tác xã nông nghiệp phát triển.... Với những sự kiện quan trọng trên, Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xãViệt Nam, khóa IV, nhiệm kỳ 2010-2015 đã thảo luận, thống nhất trình Thủ tướng Chính phủ công nhận ngày 11/4 hàng năm là Ngày Hợp tác xã Việt Nam. Trải qua các thời kỳ phát triển khác nhau, phong trào Hợp tác xã trên toàn quốc đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng trong mỗi giai đoạn lịch sử của đất nước; đặc biệt là những đóng góp cho công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc và tiếp tục góp phần phát triển của đất nước trong sự nghiệp xây dựng ngày nay.

Tại huyện Khánh Sơn, hiện có 10 Hợp tác xã với 93 thành viên và 24 Tổ hợp tác. các Hợp tác xã, Tổ hợp tác này đều hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tại buổi gặp mặt giao lưu, đại diện các Hợp tác xã, Tổ hợp tác đã trao đổi kinh nghiệm trong quá trình hoạt động, đồng thời trình bày những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất gửi đến UBND huyện và các ngành chức năng. Các kiến nghị tập trung vào các nhóm vấn đề như: giá cả nông sản, cơ chế, chính sách, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sầu riêng, kiến nghị liên quan đến đầu tư xây dựng các đập thủy lợi để phục vụ sản xuất nông nghiệp cho Nhân dân… Căn cứ chức năng nhiệm vụ, quyền hạn đại diện lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của các Hợp tác xã, tổ hợp tác theo thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đinh Văn Dũng Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các Hợp tác xã, Tổ hợp tác cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện; biểu dương những kết quả mà các Hợp tác xã, Tổ hợp tác đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, Hợp tác xã để giải quyết kịp thời theo thẩm quyền. UBND huyện cam kết, trong thời gian tới sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ quy định của pháp luật để các Hợp tác xã, Tổ hợp tác hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC