UBND HUYỆN TỔ CHỨC HỌP BAN CHỈ ĐẠO CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA

Đọc tin

Chiều ngày 27/9/2023, UBND huyện tổ chức họp Ban Chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu quốc gia (MTQG). Đồng chí Đinh Văn Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp. Đồng chủ trì có đồng chí Cao Minh Vỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nguyễn Quốc Đông – Phó Chủ tịch UBND huyện. Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG giai đoạn 2021 - 2025.

Trong 9 tháng đầu năm, dưới sự lãnh đạo, sự chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện, đến nay, các Chương trình MTQG thực hiện trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả và đạt được một số kết quả tích cực.

Đối với Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, tổng kế hoạch vốn huyện Khánh Sơn được giao năm 2023 là 26.118 triệu đồng, trong đó Trung ương bổ sung năm 2023 là 18.277 triệu đồng, ngân sách trung ương chuyển nguồn là 1.384 triệu đồng, ngân sách tỉnh chuyển nguồn là 1.847 triệu đồng và vốn ngân sách huyện đối ứng là 4.610 triệu đồng. Được bố trí để triển khai thực hiện 12 công trình. Đến nay, các công trình đang thi công; thực hiện giải ngân đến ngày 20/9/2023 là 15.738 triệu đồng, đạt 60,3% kế hoạch giao.

Đối với Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, tổng kế hoạch vốn huyện Khánh Sơn được giao năm 2023 là 151.406 triệu đồng, trong đó ngân sách trung ương năm 2023 hỗ trợ 105.699 triệu đồng, vốn trung ương chuyển nguồn năm 2022 sang năm 2023 là 41.466 triệu đồng và vốn ngân sách tỉnh năm 2023 là 2.241 triệu đồng, ngân sách huyện đối ứng là 2.000 triệu đồng. Được bố trí để triển khai thực hiện 8 công trình. Đến nay, các công trình đang thi công; thực hiện giải ngân đến ngày 20/9/2023 là 66.838 triệu đồng, đạt 44,14% kế hoạch giao.

Đối với Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Tính đến ngày 20/9/2023, kinh phí được cấp thực hiện chương trình là 3.035 triệu đồng (ngân sách tỉnh), UBND huyện đã phân bổ vốn sự nghiệp thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới là 3.031,22 triệu đồng (ngân sách tỉnh), đang triển khai thực hiện và đã giải ngân 78,8 triệu đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện 03 chương trình MTQG trên địa bàn huyện còn chậm, kết quả giải ngân còn thấp; việc triển khai thực hiện các Dự án, tiểu dự án còn gặp một số bất cập cũng như khó khăn, vướng mắc.

          Phát biểu kết luận chỉ đạo buổi làm việc, đồng chí Đinh Văn Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thay đổi cách làm, nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân trong việc thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia; phối hợp chặt chẽ để thống nhất cách thức triển khai thực hiện đối với từng nội dung, dự án, tiểu dự án, thuộc các chương trình; nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu;  đồng thời đề nghị thành viên BCĐ các Chương trình MTQG và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, chủ động trao đổi, nắm bắt thông tin, phát hiện các khó khăn, vướng mắc, sai sót để kịp thời đề xuất giải pháp khắc phục, tháo gỡ; tích cực chia sẻ kinh nghiệm và nhân rộng những sáng kiến, mô hình, cơ chế, chính sách hiệu quả, có tính khả thi trong thực tiễn; Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện  cũng yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chủ trì thực hiện các Dự án, tiểu dự án, nội dung thành phần của các Chương trình, các cơ quan chủ trì thực hiện các Chương trình và cơ quan tham mưu phân bổ nguồn vốn các Chương trình phải thường xuyên theo dõi, giám sát, hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đảm bảo đúng quy định của pháp luật; thường xuyên kiểm tra, rà soát việc thực hiện các chỉ đạo, kết luận của UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
KẾT QUẢ LẤY PHIẾU TÍN NHIỆM CỦA HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC KỲ HỌP CHUYÊN ĐỀ
HỘI NGHỊ GẶP MẶT VÀ ĐỐI THOẠI DOANH NGHIỆP NĂM 2023
UBND huyện Khánh Sơn tổ chức giao nhiệm vụ quản lý, sử dụng hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện
Đoàn công tác do đồng chí Đinh Văn Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với xã Sơn Lâm
HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC KỲ HỌP CHUYÊN ĐỀ
Đồng chí Đinh Văn Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm việc với Ban Thường vụ Huyện đoàn
Tập huấn về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023
UBND HUYỆN HỌP CHỈ ĐẠO VIỆC THỰC HIỆN CÔNG TÁC BỒI THƯỜNG, GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG, THU HỒI ĐẤT ĐỂ THỰC HIỆN CÁC DỰ ÁN TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới 2023-2024 tại xã Thành Sơn
Khánh Sơn tổ chức Hội thi tìm hiểu Di sản văn hóa năm 2023
Hội nghị tập huấn công tác kê khai tài sản, thu nhập năm 2023
UBND HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIAO BAN THƯỜNG KỲ THÁNG 7 NĂM 2023
UBND HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIAO BAN THƯỜNG KỲ THÁNG 6 NĂM 2023
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC