Tập huấn về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Đọc tin

          Thực hiện Kế hoạch số 242/KH-PCTT ngày 25/7/2023 của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Khánh Sơn về việc tập huấn công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Sáng ngày 27/9/2023, tại Hội trường UBND huyện, UBND huyện tổ chức hội nghị tập huấn về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Quốc Đông – Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cấp huyện, công an huyện, BCH Quân sự huyện, các đồng chí thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN cấp huyện, cấp xã; thôn trưởng, tổ trưởng các thôn, tổ dân phố và lực lượng dân quân.

Lớp tập huấn diễn ra trong một ngày do báo cáo viên của các cơ quan Phòng Nông nghiệp và PTNT, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Trung tâm Y tế huyện trực tiếp hướng dẫn.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Nguyễn Quốc Đông – Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Dự báo năm 2023, tình hình thời tiết, thiên tai sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, bất ngờ. Vì vậy, các ngành, các địa phương cần xác định công tác PCTT là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tại gây ra; yêu cầu tiếp tục giữ vững nguyên tắc trong PCTT đó là không được chủ quan lơ là, không hoang mang, lúng túng khi sự việc xảy ra; phương châm hành động là chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương, trong đó, lấy phòng ngừa là chính. Huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia với tinh thần chủ động, khẩn trương, quyết liệt; đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát, bổ sung kế hoạch, phương án ứng phó thiên tai tại địa phương, đơn vị; tập trung kiện toàn các ban chỉ đạo, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Đề nghị các ngành chức năng, các địa phương đánh giá lại các công trình PCTT để có phương án khắc phục khi cần thiết. Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng cơ động khi có tình huống xảy ra, để phát huy hiệu quả tốt nhất. Đồng thời yêu cầu các  đồng chí báo cáo viên  của các cơ quan truyền đạt những kiến thức cơ bản nhất; phổ biến những kỹ năng, kinh nghiệm phòng tránh thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ sát với tình hình thực tế hiện nay; yêu cầu các thành phần tham gia tập huấn, tập trung nghiên cứu, học tập, lĩnh hội những kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết để áp dụng vào thực tiễn tại địa phương.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được các báo cáo viên thuộc Phòng Nông nghiệp và PTNT, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phòng Kinh tế và Hạ tầng và Trung tâm Y tế  huyện truyền đạt 05 chuyên đề gồm: tuyên truyền về công tác phòng chống thiên tai; triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về PCTT và TKCN; Giới thiệu về hiểm họa, rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu; hướng dẫn cách thức dựng nhà bạt và tìm kiếm cứu nạn; hướng dẫn về chằng chống nhà cửa, lắp dựng biển báo các tuyến đường, cầu giao thông xung yếu; hướng dẫn kỹ năng cứu người đuối nước và bị thương do thiên tai và sơ cấp cứu người bị nạn.

Thông qua lớp tập huấn, nhằm trang bị, bổ sung những kiến thức, kỹ năng cơ bản về ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, từ đó vận dụng tốt những kiến thức, kỹ năng để phục vụ có hiệu quả công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tại địa phương mình./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC KỲ HỌP CHUYÊN ĐỀ
HỘI NGHỊ GẶP MẶT VÀ ĐỐI THOẠI DOANH NGHIỆP NĂM 2023
UBND huyện Khánh Sơn tổ chức giao nhiệm vụ quản lý, sử dụng hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện
Đoàn công tác do đồng chí Đinh Văn Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với xã Sơn Lâm
HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC KỲ HỌP CHUYÊN ĐỀ
UBND HUYỆN TỔ CHỨC HỌP BAN CHỈ ĐẠO CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
Đồng chí Đinh Văn Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm việc với Ban Thường vụ Huyện đoàn
UBND HUYỆN HỌP CHỈ ĐẠO VIỆC THỰC HIỆN CÔNG TÁC BỒI THƯỜNG, GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG, THU HỒI ĐẤT ĐỂ THỰC HIỆN CÁC DỰ ÁN TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới 2023-2024 tại xã Thành Sơn
Khánh Sơn tổ chức Hội thi tìm hiểu Di sản văn hóa năm 2023
Hội nghị tập huấn công tác kê khai tài sản, thu nhập năm 2023
UBND HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIAO BAN THƯỜNG KỲ THÁNG 7 NĂM 2023
UBND HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIAO BAN THƯỜNG KỲ THÁNG 6 NĂM 2023
ĐỒNG CHÍ NGUYỄN VĂN NHUẬN – PHÓ BÍ THƯ HUYỆN ỦY, CHỦ TỊCH UBND HUYỆN LÀM VIỆC VỚI THÔN LIÊN HIỆP, XÃ SƠN HIỆP
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC