THỰC HIỆN HIỆU QUẢ CHƯƠNG TRÌNH “MẸ ĐỠ ĐẦU” CHO TRẺ EM MỒ CÔI DO ĐẠI DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN KHÁNH SƠN

Đọc tin

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” là chương trình được thực hiện theo chỉ đạo của Hội LHPN Việt Nam nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19 để các em có thêm điều kiện để tiếp tục thực hiện ước mơ, phấn đấu rèn luyện để trở thành người sống có lý tưởng và có ích cho xã hội.

Căn cứ nội dung phát động và hướng dẫn của Trung ương Hội LHPN Việt Nam về triển khai chương trình "Mẹ đỡ đầu", Hội LHPN huyện đã ban hành hướng dẫn triển khai trong các cở Hội, đơn vị trực thuộc, tổ chức, cá nhân tự nguyện tham gia hiểu rõ nội dung, cách thức triển khai chương trình, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chăm lo cho trẻ em mồ côi vì dịch Covid-19 hoặc các nguyên nhân khác. Bằng nhiều phương pháp, cách làm khác nhau, cán bộ, hội viên phụ nữ đã có những việc làm ý nghĩa, thiết thực để giúp đỡ các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Điều đáng mừng là tuy triển khai chưa lâu nhưng chương trình "Mẹ đỡ đầu” đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao của các cấp Hội, nhằm nối rộng vòng tay, xoa dịu phần nào nỗi đau, ổn định tâm sinh lý cho trẻ trong quá trình trưởng thành.

Trong thời gian qua, Hội LHPN huyện đã nhận đỡ đầu 06 cháu mồ côi do đại dịch Covid-19 (trong đó có 04 cháu huyện Khánh Sơn, 02 cháu tại đơn vị Khánh Vĩnh). Nguồn hỗ trợ bằng tiền mặt hoặc các nhu yếu phẩm, vận động quyên góp từ các cơ sở Hội, cá nhân, tập thể mạnh thường quân với số tiền từ 500.000đ -1.000.000đ/Quý cháu. Trong năm, đã có 03 đơn vị Sơn Bình, thị trấn Tô Hạp, Thành Sơn nhận đỡ đầu và tặng quà cho 04 cháu Mấu Quốc Sa (Sơn Bình) và cháu Cao Thanh Quế, Cao Thị Thanh Lũy (Tô Hạp), cháu Cao Song (Thành Sơn) với số tiền 3.500.000đ, nhằm chia sẻ mất mát, nỗi đau, giúp các cháu có cuộc sống an toàn, phát triển toàn diện.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện rõ phẩm chất, tấm lòng nhân hậu, bao dung của người phụ nữ Việt Nam đã và đang lan tỏa, truyền đi thông điệp giúp các em được sống yên ấm trong tình yêu thương của cộng đồng. Qua đó khẳng định vai trò của tổ chức Hội Phụ nữ trong hoạt động vì cộng đồng và đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường kết nối, huy động ngày càng nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đồng hành hỗ trợ để mang yêu thương đến với trẻ mồ côi, giúp các em có tương lai tươi sáng hơn./.

                                                                Minh Hải – Hội LHPN huyện Khánh Sơn

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC, KIẾN THỨC, KỸ NĂNG VÀ HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH CÁC TỔ TRUYỀN THÔNG CỘNG ĐỒNG
RA QUÂN THỨ 7 TÌNH NGUYỆN-KỲ NGHỈ HỒNG
HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH MỞ RỘNG LẦN THỨ VI (KHÓA X), NHIỆM KỲ 2021-2026
100% CƠ SỞ HỘI TỔ CHỨC HỘI THI “XÓA BỎ ĐỊNH KIẾN GIỚI” NĂM 2023
DUY TRÌ, NHÂN RỘNG VÀ PHÁT HUY HIỆU QUẢ MÔ HÌNH “TỔ TRUYỀN THÔNG CỘNG ĐỒNG”
Đoàn thanh niên xã Sơn Bình thực hiện tốt công tác quản lý vốn tín dụng chính sách ưu đãi trên địa bàn xã
DUY TRÌ SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ “THỦ LĨNH CỦA SỰ THAY ĐỔI”
CÂU LẠC BỘ “PHỤ NỮ VỚI PHÁP LUẬT” XÃ BA CỤM BẮC, HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ 1 NĂM 2023 (mô hình điểm của Tỉnh Khánh Hòa)
CÂU LẠC BỘ “PHỤ NỮ VỚI PHÁP LUẬT” XÃ BA CỤM BẮC, HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ 1 NĂM 2023 (mô hình điểm của Tỉnh Khánh Hòa)
HỘI LHPN CÁC XÃ, THỊ TRẤN TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN KHÁNH SƠN SÔI NỔI TỔ CHỨC NHIỀU HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 113 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ ( 8/3/1910-8/3/2023) VÀ 1983 NĂM CUỘC KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Khánh Sơn tổ chức hội nghị lấy ý kiến về Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi)
HỘI NGHỊ GÓP Ý LUẬT ĐẤT ĐAI (SỬA ĐỔI NĂM 2023)
THĂM, TẶNG QUÀ, ĐỘNG VIÊN TÂN BINH LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ NĂM 2023
ĐOÀN XÃ BA CỤM NAM: TỔ CHỨC GIẢI BÓNG ĐÁ U15
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC