BÀ CON NÔNG DÂN XÃ BA CỤM NAM TRỒNG THÀNH CÔNG GIỐNG BƯỞI DA XANH

Đọc tin
Nhằm đa dạng hóa các loại cây trồng, vật nuôi, góp phần nâng cao thu nhập hằng năm, thời gian qua bà con nông dân xã Ba Cụm Nam đã đưa vào trồng thí điểm giống bưởi da xanh. Sau thời gian chăm sóc, đến nay, một số hộ gia đình đã có thu nhập từ loại cây trồng này.
Theo bà con nông dân, bưởi là loại cây dễ trồng, ít sâu bệnh, tuổi thọ cao. Trái bưởi có giá trị cao về dinh dưỡng và y học. Do đó, bưởi da xanh là loại cây trồng có giá trị kinh tế cao. Sau 3-4 năm xuống giống và chăm sóc, mỗi cây cho sản lượng thu hoạch 50-70 kg. Hiện tại với giá bán tại vườn khoảng 25.000 đồng/ 1 kg, mỗi cây bưởi có thể mạng lại cho bà con nguồn thu từ 1 triệu-1,5 triệu đồng. Trái bưởi được các thương lái thu mua ngay tại vườn. Do mới trồng với số lượng ít, nhỏ lẻ tại một số hộ gia đình nên hiện nay sản lượng bưởi da xanh không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường.
Nhận thấy hiệu quả kinh tế của cây bưởi da xanh, thực hiện chính sách hỗ trợ nhân dân sản xuất theo chương trình nông thôn mới, năm 2015, xã Ba Cụm Nam đã hỗ trợ bà con cây giống để mở rộng diện tích trồng bưởi da xanh. Không chỉ tại xã Ba Cụm Nam, nhiều hộ gia đình tại các xã, thị trấn thời gian qua cũng đã đăng ký thực hiện mô hình trồng bưởi da xanh, theo chương trình xây dựng và nhân rộng mô hình phát triển sản xuất mới. Chủ yếu bà con trồng xen canh cây bưởi với một số loại cây trồng khác như: chuối, cà phê, sầu riêng….

Ảnh: Cây bưởi da xanh mang lại hiệu quả kinh tế khá cao cho bà con nông dân xã Ba Cụ Nam

Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC