Những kết quả đạt được trong công tác bảo vệ môi trường quý 3 năm 2020 trên địa bàn huyện Khánh Sơn

Đọc tin

Công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện quý 3 năm 2020 vừa qua luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường. Công tác bảo vệ môi trường trên huyện Khánh Sơn trong Quý 3 đạt được những kết quả sau:

Trong quý 3, chỉ số quan trắc môi trường trên địa bàn huyện đạt được những kết quả sau:

- Quan trắc không khí tự động: Chất lượng không khí tốt, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Chất lượng môi trường nước mặt (sông, suối): Dòng sông Tô  Hạp đạt mức chất lượng môi trường nước mặt tốt, sử dụng tốt cho mục đích cấp nước sinh hoạt.

- Chất lượng môi trường nước dưới đất: Tương đối tốt.

Về giải quyết hố sơ cấp giấy xác nhận KH BVMT: UBND huyện đã xác nhận 03 Kế hoạch bảo vệ môi trường cho các tổ chức trên địa bàn huyện. Hồ sơ giải quyết trước hẹn, đúng quy định

Về công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện: UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị, UBND các xã thị trấn tăng cường công tác quản lý, giám sát về rác thải sinh hoạt trên các lưu vực sông. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý được phân công tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; triển khai các giải pháp quản lý, giám sát về rác thải sinh hoạt trên các lưu vực sông và các điểm du lịch trên địa bàn. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường, nhất là lưu vực sông; kiểm tra, xử lý các hành vi xả rác bừa bãi xuống sông, suối (nhất là rác thải nhựa) gây ô nhiễm môi trường của các tố chức cá nhân, cơ sở kinh doanh, dịch vụ, du lịch... trên địa bàn quản lý.

UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Tài  nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát về rác thải sinh hoạt trên các lưu vực sông và các điểm du lịch trên địa bàn. Hướng dẫn, yêu cầu các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện đúng quy định; kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh theo thẩm quyền, báo cáo tham mưu các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND huyện theo đúng quy định.

Đồng thời, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường tiến hành rà soát và xây dựng các bể thu gom thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng trên địa dàn 03 xã : Sơn Trung, Sơn Hiệp và Sơn Bình. Giảm thiểu việc vứt rác (Chất thải nguy hại sau sử dụng) bừa bãi, gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của con người.

Đẩy mạnh và phát động phong trào bảo vệ môi trường tại nơi ở, cơ quan, công sở, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các khu vực công cộng. Đầu tư kinh phí, đẩy mạnh công tác xã hội hóa về bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học: Phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái; bảo tồn các loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ, bảo tồn nguồn gen; kiểm soát nạn săn bắt, buôn bán, tiêu thụ đọng vật hoang dã trái phép; quản lý sinh vật ngoại lai; thúc đẩy xây dựng và thực hiện các mô hình kinh tế sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên.

Mặt khác, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; trong phạm vi thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động kiểm soát chặt chẽ ngay từ nguồn phát sinh chất thải gây ô nhiễm môi trường.Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các nguồn thải có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường từ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ  có phát sinh nước thải đảm bảo xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường trước khi xả thải theo quy định. Kiểm soát các hoạt động chôn cất người tử vong do dịch bệnh tại địa phương cũng như các vùng tiêu hủy động vật nuôi hoặc hoang dã nhiễm bệnh theo đúng quy định.

Đồng thời, tăng cường kiểm soát việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải; tập trung các nguồn lực để giải quyết triệt để các vấn đề từ chất thải đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và kinh tế của người dân, khuyên khích tổ chức khởi công, xây dựng và bàn giao công trình bảo vệ môi trường phục vụ lợi ích cộng đồng

Trong thời gian tới, UBND huyên tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường các biện pháp để thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường cho nhân dân hiểu và thực hiện. Đồng thời, Xây dựng Kế hoạch kiểm tra công tác Bảo vệ mô trường  để kiểm tra, phát hiện, lập biên bản vi phạm và xử lý kịp thời các đối tượng vi phạm gây ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi, sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC