Công tác triển khai đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2020

Đọc tin

Xác định an toàn thực phẩm là vấn đề quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân, trong năm qua các ngành, các cấp, chính quyền trên địa bàn huyện Khánh Sơn đã nổ lực triển khai có hiệu quả công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm, bảo vệ sức khỏe, quyền lợi người tiêu dùng. Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP huyện, xã đã xây dựng kế hoạch, tăng cường kiểm tra việc đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, nhất là trong dịp tết Nguyên đán, Tháng hành động vì ATTP, tết Trung thu... theo phân công, phân cấp quy định. Thành lập 36 đoàn kiểm tra (4 đoàn huyện; 32 đoàn xã), thực hiện kiểm tra tại 496 lượt cơ sở, phát hiện 28 cơ sở có vi phạm, chiếm 5,64%. Lỗi vi phạm chủ yếu là tại các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố có giấy khám sức khỏe đã hết hạn, vi phạm khoảng cách an toàn giữa thực phẩm và nền nhà, kinh doanh thực phẩm còn để móng tay dài. Các đoàn kiểm tra áp dụng biện pháp cảnh cáo, nhắc nhở đối với các trường hợp vi phạm đồng thời hướng dẫn các cơ sở, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các sai phạm.

Các hoạt động giám sát mối nguy luôn được duy trì tại các tuyến, trong năm không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào.

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả cộng đồng trong chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm, trong năm huyện duy trì tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn thực phẩm; thông qua các đợt tuyên truyền lưu động, phát định kỳ qua loa truyền thanh địa phương, truyền thông trực tiếp các buổi nói chuyện, tiếp xúc cộng đồng, từ đó đã dần nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của người dân trong kinh doanh sản xuất, kinh doanh thực phẩm và lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn, đảm bảo vệ sinh.

Trong năm huyện đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm triển khai triển khai 03 lớp tập huấn về phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP, nâng cao năng lực quản lý an toàn thực phẩm và phòng chống NĐTP do độc tố tự nhiên với hơn 130 người tham dự, góp phần nâng cao trình độ, năng lực quản lý của cán bộ chuyên trách về an toàn thực phẩm huyện, xã, nâng cao kỹ năng đảm bảo yêu cầu công việc. 

Để tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo VSATTP, trong thời gian tớihuyện tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến pháp luật đến tất cả các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng; tăng cường hoạt động kiểm tra theo kế hoạch, đột xuất; định kỳ thực hiện công tác giám sát môi nguy an toàn thực phẩm tại các cơ sở thực phẩm đặc biệt tại các chợ, cơ sở chế biện; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm để phòng tránh ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

 

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC