Công tác triển khai đảm bảo an toàn thực phẩm Qúy IV năm 2020

Đọc tin

Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền, sự chủ động triển khai thực hiện các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm của các cơ quan đơn vị liên quan. Công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong quý IV đạt được các kết quả sau:

Trong quý UBND huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục, các cơ sở cung cấp suất ăn sẵn, cơ sở thức ăn đường phố lân cận các trường học. Theo đó ngành y tế và UBND các xã, thị trấn đã triển khai 01 đợt kiểm tra an toàn thực phẩm chuyên ngành Y tế tại 17 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố lân cận các trường học. Qua kiểm tra 17/17 đều đạt điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Nhằm nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ văn hóa xã hội trong công tác quản lý an toàn thực phẩm, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm triển khai 01 lớp tập huấn triển khai Quyết định 3081/QĐ-BYT ngày 15/7/2020 của Bộ Y tếvề việc ban hành quyết định chế độ báo cáo và biểu mẫu báo cáo về an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của ngành y tếcho đối tượng là cán bộ chuyên trách ATTP thuộc UBND, trạm y tế các xã, thị trấn với 28ngườitham dự. Qua lớp tập huấn các cán bộ làm công tác quản lý an toàn thực phẩm các xã, thị trấn đã được bổ biến, trang bị các kỹ năng cần thiết cho hoạt động báo cáo trực tuyến qua phần mềm của Bộ Y tế.

Về tình hình ngộ độc thực phẩm: Trong quý không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào trên địa bàn huyện.

Thời điểm cuối năm, các cơ quan được giao nhiệm vụ quản lý an toàn thực phẩm đang gấp rút xây dựng các Kế hoạch, chuẩn bị cho công tác kiểm tra, giám sát mối nguy an toàn thực phẩm trong dịp Tết nguyên đán gần kề. Tết nguyên đán là thời điểm người dân tiêu thụ lượng sản phẩm thực phẩm rất lớn. Các cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm tăng cường các hoạt động sản xuất, cung ứng thực phẩm nguy cơ mất an toàn thực phẩm và kinh doanh hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng rất dễ diễn ra. Vì đó các cơ quan, đơn vị, chính quyền các cấp cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổi biến pháp luật về an toàn thực phẩm, nâng cao hiểu biết, kiến thức của người dân về lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn, phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm. Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện sớm và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quy định về điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định hiện hành./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC