THỰC TRẠNG CÔNG TÁC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN KHÁNH SƠN

Đọc tin

Trong những năm qua, hầu hết các chỉ tiêu môi trường đều đạt kết quả so với kế hoạch đề ra. Là huyện miền núi, không có khu công nghiệp nên các chỉ tiêu môi trường so với TCVN đều đạt. Môi trường nước, không khí, đất đều còn khá tốt.

Khánh Sơn là huyện miền núi, các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp chưa phát triển. Do đó, vấn đề cần quan tâm của huyện hiện nay là việc thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt. Tại xã Sơn Bình, năm 2014 đã xây dựng mô hình thu gom rác thải sinh hoạt tư quản do nguồn vốn sự nghiệp môi trường cấp, năm 2015 bắt đầu hoạt động tương đối tự quản, đảm bảo tiêu chí môi trường của nông thôn mới. Tuy nhiên hiện nay mới chỉ thu gom được một phần rác thải đem đi xử lý tại bãi rác, một số hộ vẫn đem rác thải ra môi trường. Tuy lượng rác không nhiều chưa gây tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nhưng về lâu về dài vẫn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Về công tác bảo vệ môi trường trong chăn nuôi. Người dân đã có ý thức dọn vệ sinh chuồng trại hằng ngày để giảm đến mức thấp nhất mùi hôi, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Chất thải chăn nuôi đem ủ để bón cây trồng hoặc sử dụng để xử lý trong hầm Bioga để xử lý phân và cung cấp nguồn nhiên liệu để đun nấu, nước thải dùng để tưới cho cây trồng. Tuy nhiên vẫn còn một số hộ do điều kiện kinh tế khó khăn, chăn nuôi nhỏ lẻ, diện tích hẹp nên còn hiện tượng thải chất thải chăn nuôi ra suối, ao, vườn… gây phát tán mùi hôi gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và môi trường của các hộ xung quanh.

Việc quản lý về các hoạt động khai thác khoáng sản, nguyên vật liệu xây dựng của huyện thực tế còn gặp nhiều hạn chế vì đây là lĩnh vực tương đối mới. Hiện nay, việc khai thác nguyên vật liệu xây dựng của các tổ chức, cá nhân chưa được quản lý một cách chặt chẽ nên đã gây sạt lở đất, đá, làm ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường nước và dòng chảy của các con suối đầu nguồn cũng như sông Tô Hạp.

Hiện nay, các ngành các cấp trên địa bàn huyện đang tăng cường nỗ lực, quyết tâm hết sức để cải thiện và giữ gìn môi trường của huyện.

               Xe đi tuyên truyền lưu động công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện

Vũ Ngọc Hà

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC