Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội

Đọc tin

A. Thông tin về cơ quan

- Tên đơn vị: Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Khánh Sơn

- Địa chỉ: Khu liên cơ hành chính II, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn

- Điện thoại cơ quan: 02583868151                 

- Email: pldtbxh.ks@khanhhoa.gov.vn

- Thông tin về cơ cấu tổ chức:Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội có 06 biên chế gồm 01 Trưởng phòng và 05 Cán sự phụ trách công tác chuyên môn.

- Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn cơ quan:

+ Chức năng:

Thực hiện chức năng tham mưu giúp UBND huyện quản lý nhà nước về Việc làm; dạy nghề; lao động tiền lương; tiền công; bảo hiểm xã hội(Bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp); an toàn lao động; người có công; bảo trợ xã hội; bảo vệ chăm sóc trẻ em; bình đẳng giới; phòng, chống tệ nạn xã hội.

Chịu sự chỉ đạo, quản lý và điều hành của Ủy ban nhân dân huyện; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

+ Nhiệm vụ và quyền hạn:

Trình UBND huyện ban hành quyết định, chỉ thị, quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 05 năm và hàng năm; chương trình, biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước được giao.

Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định đối với các cơ sở bảo trợ xã hội, nhà xã hội, cơ sở dạy nghề, tổ chức dịch vụ việc làm, cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc, cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện, cơ sở quản lý sau cai nghiện, cơ sở hỗ trợ nạn nhân, cơ sở trợ giúp trẻ em trên địa bàn huyện theo phân cấp, ủy quyền.

Hướng dẫn và tổ chức thực hiện quản lý các công trình ghi công liệt sĩ.

Hướng dẫn chuyên môn nghiệm vụ về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội đối với cán bộ, công chức ở xã, thị trấn.

Phối hợp với các ngành, đoàn thể xây dựng phong trào toàn dân chăm sóc, giúp đỡ người có công với cách mạng và các đối tượng chính sách xã hội.

Theo dõi, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo quy định của pháp luật và phân công của Ủy ban nhân dân huyện.

Ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ; xây dựng hệ thống thông tin lưu trữ phục vụ công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trên địa bàn huyện.

Quản lý vị trí việc làm, biên chế công chức, cơ cấu ngạch công chức, thực hiện chế độ tiền lương, chính sách, chế độ đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật, đào tạo và bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ đối với công chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý của Phòng theo quy định của pháp luật và phân công của Ủy ban nhân dân huyện.

Quản lý và chịu trách nhiệm về tài chính, tài sản của Phòng theo quy định của pháp luật và theo sự phân công của Ủy ban nhân dân huyện.

Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ủy ban nhân dân huyện giao hoặc theo quy định của pháp luật.

B. Thông tin về lãnh đạo

1. Trưởng Phòng

- Họ và tên: Phan Thị Thanh Nhàn

- Chức vụ: Trưởng Phòng

- Điện thoại cơ quan: 02583509151

- Di động: 0919379151

- Email: pttnhan@khanhhoa.gov.vn

Nhiệm vụ đảm nhận:

- Chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của phòng.

- Lãnh đạo, điều hành các hoạt động công tác chuyên môn nghiệp vụ; phân công, điều hành toàn bộ các hoạt động của các bộ phận trong cơ quan; thực hiện quản lý tài chính, tài sản của đơn vị theo quy định của pháp luật.

- Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước về các lĩnh vực: Dạy nghề, tiền lương, tiền công, Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, Người có công, Giảm nghèo, Bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ của phụ nữ, PCTNXH, Bảo trợ xã hội, Bảo vệ chăm sóc trẻ em, Lao động việc làm và quản lý Khu nội trú cấp 2-3 học sinh.

- Chủ trì việc xây dựng các chương trình, đề án, kế hoạch công tác ngắn hạn cũng như dài hạn thuộc phạm vi trách nhiệm của cơ quan; thanh tra, kiểm tra, sơ tổng kết, đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan và cán bộ công chức thuộc phòng.

- Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế được giao; thực hiện chế độ, chính sách, khen thưởng, kỹ luật, đào tạo bồi dưỡng chuyên về môn nghiệp vụ công chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý và phân công, phân cấp, uỷ quyền của Ủy ban nhân dân huyện; tổ chức ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyên môn.

- Xử lý các công văn, văn bản đi và đến; tổ chức thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên; giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm theo quy định pháp luật.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, Ủy ban nhân dân cấp xã trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao.

2. Phó Trưởng Phòng

- Họ và tên: Lê Đăng Khoa

- Chức vụ: Phó Trưởng Phòng

- Điện thoại cơ quan: 02583.868.151

- Di động: 0978.779.804

- Email: tdkhoa@khanhhoa.gov.vn

Nhiệm vụ đảm nhận:

Giúp Trưởng phòng chỉ đạo, phụ trách và theo dõi một số lĩnh vực, công tác thuộc chức năng, nhiệm vụ của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội khi Trưởng phòng ủy nhiệm có công việc đột xuất.

Theo dõi giúp Trưởng phòng thực hiện chức năng quản lý nhà nước về các lĩnh vực: Bảo trợ xã hội; Lao động việc làm; Dạy nghề; Trẻ em và chịu trách nhiệm của Phòng về nhiệm vụ phân công, cụ thể:

Phụ trách công tác Lao động việc làm

- Tham mưu cho lãnh đạo xây dựng và triển khai thực hiện quy hoạch, kế hoạch, đề án, chương trình liên quan đến công tác quản lý nhà nước về lao động, việc làm, an toàn lao động.

- Theo dõi công tác lao động, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động; công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về lao động, việc làm, an toàn lao động.

- Tham mưu cho lãnh đạo triển khai công tác thu thập và xử lý thông tin cung, cầu lao động; triển khai thực hiện việc cập nhật dữ liệu, ghi chép thông tin cung lao động trên địa bàn huyện định kỳ theo quy định.

- Tham mưu cho lãnh đạo công tác quản lý nhà nước đối với các tổ chức kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân trong lĩnh vực tiền công, tiền lương; quản lý nhà nước đối với hoạt động của các hội, tổ chức phi chính phủ thuộc lĩnh vực lao động, việc làm.

-Theo dõi, tham mưu công tác tạo việc làm mới từ nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm.

- Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo kịp thời cho lãnh đạo những nội dung công việc liên quan đến lĩnh vực phụ trách; phối hợp với bộ phận liên quan xây dựng các báo cáo công tác theo quy định của ngành cũng như của địa phương.

Phụ trách công tác tổng hợp:

- Tổng hợp, báo cáo, xử lý số liệu thuộc lĩnh vực quản lý của đơn vị; tham mưu cho lãnh đạo xây dựng các báo cáo chuyên môn định kỳ, đột xuất cho cấp trên; Vào các ngày 15 hàng tháng, quý tiến hành tổng hợp số liệu của các bộ phận, tổng hợp báo cáo công tác hàng tháng, quý theo quy định của ngành cũng như của địa phương.

- Tham mưu, xây dựng và báo cáo về công tác Nông thôn mới.

Phụ trách công tác thi đua khen thưởng:

- Theo dõi, tham mưu cho lãnh đạo về công tác thi đua khối các phòng Lao động-TB&XH các huyện, thị, thành phố; phong trào thi đua khối Văn hóa-Xã hội của huyện và các xã, thị trấn.

 - Tham mưu cho Lãnh đạo xây dựng quy hoạch, kế hoạch, đề án, chương trình, liên quan đến công tác thi đua khen thưởng triển khai thực hiện các chính sách liên quan đến thi đua khen thưởng.

- Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo kịp thời cho lãnh đạo những nội dung liên quan đến lĩnh vực phụ trách; phối hợp với bộ phận liên quan báo cáo công tác theo quy định của ngành cũng như của địa phương.

 

 

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC