NĂM 2016 XÃ SƠN HỆP PHẤN ĐẤU ĐẠT THÊM 3 TIÊU CHÍ NÔNG THÔN MỚI

Đọc tin
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến cuối năm 2015, xã Sơn Hiệp đã hoàn thành 9/19 tiêu chí. Năm 2016 xã phấn đấu hoàn thành thêm 3 tiêu chí là công tác quy hoạch, hệ thống giao thông nông thôn và trường học.
Theo lãnh đạo UBND xã, phần lớn các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã đã được cứng hóa, trải nhựa, bê tông xi măng. Đối với công tác quy hoạch còn một số phần việc cuối cùng. Do đó, xã sẽ phấn đấu hoàn thành tiêu chí giao thông và công tác quy hoạch trong thời gian tới. Riêng đối với tiêu chí trường học, hiện nay trường mầm non Họa Mi của xã đã đạt chuẩn quốc gia mức độ I, với cơ sở vật chất khá hoàn thiện. Đối với trường tiểu học, tuy cả điểm trường chính và điểm phụ đều đã được xây dựng khang trang, kiên số, tuy nhiên về cơ sở vật chất, trường còn thiếu phòng làm việc, một số hạng mục đã bị hư hỏng, chưa có điều kiện sửa chữa, một số trang thiết bị phục vụ giáo viên chưa được trang bị. Tuy nhiên, nguồn kinh phí để xây dựng và trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị cho trường học khá lớn. Do vậy xã đã kiến nghị cấp trên, các đơn vị đỡ đầu hỗ trợ kinh phí xây dựng thêm 3 phòng làm việc, sửa chữa nhà vệ sinh, hệ thống nước trường tiểu học, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên trong trường yên tâm công tác.
Tiếp sau xã Sơn Bình được giao nhiệm vụ hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới và năm 2017, xã Sơn Hiệp hoàn thành vào năm 2020. Để hoàn thành kế hoạch đề ra, cấp ủy chính quyền xã sẽ tập trung ưu tiên thực hiện các tiêu chí đơn giản, cần ít kinh phí, có thể huy động nội lực trong nhân dân nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
 
Nhân dân xã Sơn Hiệp tham gia thực hiện tiêu chí môi trường nông thôn mới
 
Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC