THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN KT-XH VÙNG ĐỒNG BÀO DTTS VÀ MIỀN NÚI

Đọc tin
Năm 2015, Khánh Sơn được phân bổ trên 3 tỷ đồng thực hiện chương trình phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, chủ yếu là hỗ trợ nhân dân trồng và chăm sóc cây trồng, vật nuôi, đầu tư làm đường giao thông vào khu sản xuất.
Trong đó, toàn huyện có hơn 1.000 hộ nghèo được hỗ trợ giống lúa, bắp, tiền mặt để mua phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phục vụ sản xuất theo Quyết định 596 của UBND tỉnh. Thực hiện Quyết định 2233 của UBND tỉnh, tại các xã, thị trấn có 39 hộ nghèo và cận nghèo được hỗ trợ vốn thực hiện mô hình nuôi heo, trồng bưởi da xanh xen chuối, chôm chôm thái, trồng mía tím và cà phê. Ngoài ra toàn huyện cũng đã có 216 gia đình nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ lắp đặt hệ thống nước sạch phục vụ sinh hoạt hằng ngày. Bên cạnh việc hỗ trợ nhân dân thực hiện các mô hình trồng trọt, chăn nuôi, năm 2015 huyện ta đã được phân bổ trên 1,8 tỷ đồng đầu tư làm đường giao thông vào khu sản xuất tại xã Thành Sơn nhằm khai thác tiềm năng đất đai, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con phát triển sản xuất, vận chuyển nông sản. Về chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, các ngành liên quan đã tổ chức thăm và tặng quà 27 trường hợp nhân dịp lễ, tết; tổ chức đưa người có uy tín trong cộng đồng đi thăm quan mô hình sản xuất tại một số tỉnh miền Trung để tiếp thu, học hỏi kinh nghiệm, khoa học kỹ thuật về tuyên truyền, phổ biến, áp dụng tại địa phương.
Nhìn chung, các chính sách hỗ trợ bằng nguồn vốn chương trình phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi đã giúp nhiều hộ gia đình có điều kiện gieo trồng kịp thời vụ, động viên, khuyến khích bà con tích cực lao động sản xuất, thực hiện các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả khá tốt.
Mô hình trồng mía tím xã Sơn Hiệp
 
Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC