TẬP TRUNG HỖ TRỢ NHÂN DÂN SẢN XUẤT THEO CHƯƠNG TRÌNH NÔNG THÔN MỚI

Đọc tin
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, năm 2015 huyện ta đã tập trung hỗ trợ nhân dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Toàn huyện có 193 hộ gia đình và 4 tổ hợp tác được thụ hưởng nguồn vốn chương trình nông thôn mới trong quá trình chăm sóc cây trồng, vật nuôi, với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng. Tromg đó, ngân sách tỉnh cấp gần 1,1 tỷ đồng, còn lại do các hộ gia đình, chủ trang trại tự đầu tư.
Bằng nguồn vốn được hỗ trợ, bà con nông dân đã tập trung thực hiện các mô hình trồng mía tím, đầu tư chăm sóc hồ tiêu, cà phê, nuôi bò, heo; mua sắm máy bơm, dụng cụ tưới tiêu chống hạn cho cây trồng. Đến nay, nhiều mô hình đã phát huy hiệu quả kinh tế tương đối tốt. Điển hình như những hộ trồng mía tím tại xã Sơn Hiệp và Ba Cụm Nam, thu nhập 120-150 triệu đồng/ha; mô hình trồng và chăm sóc hồ tiêu, cà phê tại xã Sơn Bình đã cho thu hoạch, đạt năng suất khá cao; mô hình nuôi bò sinh sản tại xã Sơn Lâm đang sinh trưởng, phát triển tốt; mô hình nuôi heo tại xã Sơn Trung đã được xuất truồng và tái đàn…Bên cạnh đó, với những dụng cụ, thiết bị được hỗ trợ nhiều hộ nông dân tại xã Sơn Bình đã chủ động phòng chống hạn cho cây trồng, hạn chế thiệt hại do ảnh hưởng của thời tiết.
Cùng với việc hỗ trợ nhân dân sản xuất, chăn nuôi, năm 2015, huyện ta cũng được phân bổ đầu tư 15,1 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu. Trong đó, ngoài nguồn ngân sách Trung ương, ngân sách huyện và xã, các xã đã huy động nhân dân đóng góp gần 1,7 tỷ đồng. Ngoài ra, huyện cũng thực hiện lồng ghép các nguồn vốn từ các chương trình, dự án của Trung ương và của tỉnh hỗ trợ đầu tư xây dựng 38 công trình dân sinh theo chuẩn nông thôn mới.
Bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước đã góp phần giúp người dân phát triển chăn nuôi
 
Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC