NĂM 2017, TOÀN HUYỆN TRỒNG MỚI 300 HA RỪNG

Đọc tin
Sản xuất lâm nghiệp có vai trò quan trọng trong cơ cấu kinh tế của huyện, sau các loại cây nông nghiệp. Do đó, năm 2017, bà con nông dân các xã, thị trấn tiếp tục trồng mới 300 ha rừng và tích cực chăm sóc những diện tích rừng trồng từ các năm trước.
Trong số diện tích rừng trồng mới trong năm này, có 100 ha do Nhà nước hỗ trợ đầu tư theo Quyết định 38/2016 của Thủ tướng Chính phủ, còn lại do nhân dân tự trồng. Qua công tác kiểm tra, hầu hết bà con đã áp dụng khoa học kỹ thuật và sản xuất và trồng rừng nên tỷ lệ cây sống đạt cao và phát triển tốt. Góp phần tăng tỷ lệ che phủ rừng hiện nay lên 63,1%. Bên cạnh đó, huyện đã chỉ đạo các ngành liên quan triển khai thực hiện các chính sách về phát triển rừng gắn với công tác giảm nghèo như: rà soát, chuyển đổi đất rừng phòng hộ đầu nguồn ít xung yếu sang quy hoạch phát triển rừng sản xuất gắn với điều chỉnh quy hoạch ba loại rừng; thực hiện đề án khoanh nuôi và phát triển cây lồ ô, đề án trồng thử nghiệm cây măng le giai đoạn 2017-2020. Bên cạnh đó, nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, hạn chế tình trạng bán keo non, huyện tiếp tục mời các doanh nghiệp liên kết trồng rừng và bao tiêu sản phẩm của bà con. Trong năm, khối lượng lâm sản khai thác đạt hơn 12.000 m3 (tăng 3,3% so với cùng kỳ), chủ yếu là diện tích keo rừng trồng đã đến tuổi khai thác.
Theo kế hoạch năm 2018, toàn huyện phấn đấu trồng mới 300 ha rừng sản xuất. Đồng thời, tăng cường liên kết với các doanh nghiệp bao tiêu gỗ rừng trồng cho người dân, tiếp tục thực hiện đề án khoanh nuôi và phát triển cây lồ ô, đề án trồng thử nghiệm cây măng le tại các xã.


Khai thác keo tại xã Sơn Bình

Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC