HỘI LHPN HUYỆN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH ỦY THÁC GIÚP HỘI VIÊN VAY VỐN PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT

Đọc tin
Theo thống kê, đầu năm 2015 toàn huyện có 872 hộ phụ nữ thuộc diện nghèo. Thực hiện nghị quyết liên tịch giữa Hội LHPN huyện với ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Khánh Sơn, về việc ủy thác cho vay hộ nghèo thông qua tổ chức hội phụ nữ, đến nay các cơ sở hội đã thành lập được 61 tổ vay vốn tại các chi, tổ hội.

Nhiều hội viên, phụ nữ đã thoát khỏi cuộc sống khó khăn nhờ vay vốn ngân hàng đầu tư trồng trọt, chăn nuôi

Trong năm 2015, ngân hàng CSXH Khánh Sơn đã giải ngân trên 13 tỷ đồng cho 872 hội viên, phụ nữ vay vốn thông qua các kênh tín dụng hiện hành. Cùng với nguồn vốn vay từ các chương trình, mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế của các tổ chức tài trợ và các cấp hội, đã giúp chị em có điều kiện đầu tư trồng trọt, chăn nuôi, cải thiện vệ sinh môi trường. Nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn phát vay, hội LHPN huyện đã chú trọng công tác tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho các tổ trưởng tổ vay vốn, tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phối hợp với ngành chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học thuật để chị em áp dựng vào sản xuất. Qua đó, hầu hết các thành viên trong các tổ vay vốn đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Nhiều hộ hội viên đã có nguồn thu nhập ổn định từ việc đầu tư trồng cây ăn quả, cà fê, mía tím, nuôi bò sinh sản….. Bên cạnh đó, các cấp hội đã phối hợp với các ngành liên quan mở 4 lớp dạy nghề may, đan lát, vi tính cho 175 hội viên, phụ nữ, giúp chị em có thể tự tạo việc làm, nâng cao thu nhập. Đến cuối năm 2015, toàn huyện có 136 chị thoát nghèo, trong đó có 115 chị thoát nghèo qua vốn Ngân hàng CSXH, 21 chị thoát nghèo qua vốn do Hội quản lý.... Nhờ đó chị em có điều kiện chăm sóc gia đình, bản thân và nuôi con cái ăn học, đồng thời hoàn trả vốn và lãi ngân hàng đúng thời hạn, hạn chế tình trạng nợ xấu, nợ quá hạn.
Cùng với đẩy mạnh phát triển sản xuất, thời gian qua, Hội LHPN huyện đã tăng cường tuyên truyền, vận động chị em tích cực bảo vệ môi trường trong quá trình lao động sản xuất nhằm phát triển kinh tế bền vững, đồng thời tham gia các hoạt động thu gom rác thải, khơi thông cống rãnh, diệt trừ bọ gậy/lăng quăng để bảo vệ môi trường, phòng tránh dịch bệnh, nâng cao chất lượng đời sống, đảm bảo sức khỏe để tăng gia sản xuất, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.

Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC