LĐLĐ HUYỆN TỔNG KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM 2015

Đọc tin
Sáng ngày 26/1, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2015, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; ông Mấu Thái Cư, Bí thư Huyện ủy.
Năm 2015, các CĐCS đã kết nạp mới 125 đoàn viên công đoàn, nâng tổng số đoàn viên toàn huyện lên 1.336 người. Các cấp công đoàn trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đến CB-CNVCLĐ tại địa phương, tuyên truyền về các ngày lễ lớn của đất nước; phối hợp với cơ quan thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức lao động như: nâng lương định kỳ, thực hiện các chế độ BHXH, BHYT… Đồng thời vận động, quyên góp gần 470 triệu đồng ủng hộ công tác xã hội từ thiện; hỗ trợ 4 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn xây nhà ở. Bên cạnh đó, phong trào thi đua yêu nước được các cấp công đoàn phát động và triển khai thực hiện sôi nổi, đều khắp, việc đăng ký thi đua có nhiều chuyển biến tích cực, các nội dung thi đua cụ thể, thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên hưởng ứng tham gia tích cực. Đối với công tác nữ công, các công đoàn cơ sở đã triển khai thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” thu hút đông đảo nữ đoàn viên công đoàn cơ sở đăng ký thực hiện, gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Mình” và phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Giai đoạn 2010-2015, toàn huyện có 8 tập thể và 20 cá nhân được biểu dương khen thưởng với thành tích tiêu biểu trong phong trào “Giỏi việc nước đảm việc nhà”….Qua đó góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của huyện và là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động tại địa phương.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đánh giá cao những kết quả LĐLĐ huyện đã đạt được trong năm 2015, nhất là các CĐCS đã chú trọng thực hiện quy chế dân chủ, tích cực triển khai thực hiện các phong trào thi đau yêu nước, tham gia các hoạt động từ thiện, cũng như công tác phát triển đoàn viên và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh…. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2016, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; quán triệt, phổ biến rộng rãi những chính sách pháp luật mới liên quan đến cán bộ, viên chức, người lao động, đặc biệt là chính BHXH mới….
Dịp này LĐLĐ tỉnh và huyện đã trao bằng khen, cờ thi đua và giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2015. LĐLĐ huyện phối hợp với đơn vị tài trợ trao tặng các đoàn viên khó khăn trên địa bàn huyện 60 xuất quà, mỗi xuất bao gồm 300.000 đồng tiền mặt và 1 chiếc điện thoại viettel-đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Chăm lo đời sống CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016” do LĐLĐ tỉnh phát động. Qua đó, góp phần mang lại cái tết đầy đủ, vui tươi cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, động viên, khích lệ CB, CNVCLĐ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hoàng Qúy


Ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân tập thể xuất sắc. Ảnh: Hoàng Qúy


Ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và ông Mấu Thái Cư, Bí thư Huyện ủy trao quà tết cho các đoàn viên công đoàn khó khăn. Ảnh: Hoàng Qúy

Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC