Phát động phong trào thi đua Chung tay xóa nhà tạm,nhà dột nát trên địa bàn huyện Khánh Sơn trong năm 2025

Đọc tin

Nhằm mục đích tạo khí thế thi đua sôi nổi, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tập trung mọi nguồn lực để đến hết năm 2025 xóa bỏ hoàn toàn nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn toàn huyện, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo đa chiều. Động viên, khích lệ, tạo động lực, truyền cảm hứng cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các đối tượng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, qua đó củng cố niềm tin vững chắc của Nhân dân đối với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 02/8/2024, UBND huyện Khánh Sơn đã ban hành Kế hoạch số 3498/KH-UBND Triển khai Phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện Khánh Sơn trong năm 2025”. Việc triển khai thực hiện phong trào thi đua góp phần làm khơi dậy và phát huy truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, nhân ái, nghĩa tình, “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, để thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xóa nhà tạm, nhà dột nát, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên phạm vi địa bàn huyện Khánh Sơn trong năm 2025.

UBND huyện phát dộngđến các cơ quan, đơn vị, ban, ngành; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; các xã, thị trấn, tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình và mỗi công dân thi đua huy động, vận động các nguồn lực của nhà nước, của xã hội, doanh nghiệp, của toàn dân thực hiện thành công mục tiêu hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, xóa nhà tạm, nhà đột nát trên địa bàn huyện trong năm 2025 với sự chia sẻ trách nhiệm giữa nhà nước, xã hội và người dân. Thi đua xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp, hiệu quả, góp phần thực hiện thành công các Chương trình Mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025. Thi đua xây dựng các công trình xóa nhà tạm, nhà dột nát, sửa chữa, xây mới nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo đảm bảo an toàn, có chất lượng, có khả năng chống chịu tác động của thiên tai, biến đổi khí hậu, phù hợp với điều kiện, đặc điểm, bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của dân tộc và đúng đối tượng thụ hưởng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm nghèo bền vững. Thi đua thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong xã hội để mọi tầng lớp nhân dân ủng hộ và chia sẻ trách nhiệm với Nhà nước, chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện trong năm 2025.

             Phong trào thi đua được triển khai thực hiện từ 06 tháng cuối năm 2024 và đến cuối năm 2025. UBND huyện sẽ tổ chức chức tổng kết, biểu dương, khen thưởng, các điển hình, tập thể, hộ gia đình, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong Phong trào thi đua vào năm 2025.

 

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL Thông tin trợ giúp DN NVV
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC