Khánh Sơn triển khai thành lập Hội Doanh nghiệp huyện Khánh Sơn

Đọc tin

         Thực hiện chỉ đạo của Thường trực UBND huyện tại văn bản số 4290/TB-UBND ngày 19/11/2023, sáng ngày 19/3/2024, tại phòng họp của Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện, Ông Nguyễn Ngọc Hải - Trưởng Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện đã chủ trì buổi làm việc với 8 doanh nghiệp đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn huyện để bàn về việc thành lập Tổ Vận động thành lập Hội Doanh nghiệp huyện triển khai kế hoạch vận động thành lập hội.

          Tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Ngọc Hải đã đã giới thiệu sơ qua về Hội doanh nghiệp. Theo đó, Hội doanh nghiệp là tổ chức tự nguyện của cá nhân, tổ chức có cùng ngành nghề, cùng sở thích, có chung mục đích, hoạt động không vụ lợi,…nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội, hội viên và cộng đồng theo quy định tại Nghị định số 45/2010/NĐ-CP, ngày 21/4/2010 của Chính phủ và Thông tư số 03/2013/TT-BNV, ngày 16/4/2013 của Bộ Nội vụ. Hội được tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật. Hội hoạt động trên phạm vi huyện Khánh Sơn; chịu sự quản lý nhà nước của UBND Khánh Sơn và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội. Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, tự đảm bảo kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động.  

          Cũng tại cuộc họp, Ông Nguyễn Ngọc Hải đã khái quát cho đại diện các doanh nghiệp trện địa bàn huyện về số lượng, quy mô và tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện để đại diện các doanh nghiệp tham dự họp nắm rõ tình hình về thực tế của địa phương; cụ thể: theo số liệu báo cáo của cơ quan thuế khu vực Nam Khánh Hòa thì hiện nay, toàn huyện hiện có 31 doanh nghiệp, 10 hợp tác xã, 223 hộ gia đình cá nhân đang hoạt động sản xuất kinh doanh với đầy đủ các loại hình, lĩnh vực kinh doanh với quy mô vừa và nhỏ; đã đóng góp rất lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho người lao động. Đây cũng là lực lượng tiên phong, đi đầu trong phong trào huy động, đóng góp, ủng hộ các chương trình xã hội - thiện nguyện trên địa bàn. Tuy nhiên, hiện tại trên địa bàn huyện chưa có một tổ chức nào làm đầu mối tập hợp doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ cá nhân kinh doanh để liên kết, hợp tác giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình sản xuất kinh doanh, hỗ trợ để cùng nhau phát triển; cũng như tập hợp những khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp gặp phải để kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện xem xét, tháo gỡ kịp thời nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững. Do đó, việc thành lập Hội doanh nghiệp trên địa bàn huyện là rất cần thiết.

          Mục tiêu thành lập xong Hội Doanh nghiệp huyện Khánh Sơn, là huy động được càng nhiều doanh nghiệp thành viên tham gia để có thể trao đổi thông tin, kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất kinh doanh ; đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp của các thành viên; tăng cường hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, phát triển du lịch... Để thực hiện đạt mục tiêu đó, tại buổi làm việc này, các cá nhân đại diện cho doanh nghiệp tham dự họp phải bầu ra được Ban vận động thành lập Hội để làm cơ sở, tiền đề tiến tới thành lập Hội theo quy định. Qua thảo luận, đề xuất của các đại biểu dự họp, đã thống nhất giới thiệu Ban vận động thành lập Hội Doanh nghiệp huyện gồm 08 thành viên, ông Nguyễn Văn Bính- Chủ doanh nghiệp Doanh Nghiệp Tư Nhân Phương Đài làm Trưởng ban.

          Kết luận buổi làm việc, Ông Nguyễn Ngọc Hải - Trưởng Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện nhấn mạnh việc thành lập Hội Doanh nghiệp huyện là phù hợp với chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, là xu thế tất yếu để hỗ trợ, bảo vệ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh nền kinh tế khu vực, trong nước có nhiều bất ổn như hiện nay và Ông cũng đề nghị Ban vận động thành lập Hội sau khi được UBND huyện công nhận chủ động phối hợp với UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn tham gia Hội Doanh nghiệp huyện; sau khi có đủ các điều kiện đảm bảo theo yêu cầu, đề nghị cấp có thẩm quyền cho phép thành lập Hội, tiến tới đại hội thành lập Hội theo quy định./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC