Hỗ trợ thúc đẩy thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thực hiện theo Nội dung số 3 thuộc Tiểu dự 2 của Dự án 3 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Khánh

Đọc tin

Thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã hết sức quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số, tập trung nguồn lực từ ngân sách Nhà nước đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số thông qua các cơ chế, chính sách đặc thù; tập trung nguồn lực để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, y tế, văn hóa, giáo dục, sinh kế tạo việc làm, hỗ trợ phát triển sản xuất… Nổi bật là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030.

UBND huyện Khánh Sơn ban hành Kế hoạch số 2803/KH-UBND ngày 31/7/2023 của UBND huyện Khánh Sơn về Hỗ trợ thúc đẩy thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thực hiện theo Nội dung số 3 thuộc Tiểu dự 2 của Dự án 3 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Khánh Sơn giai đoạn 2023-2025,

Huyện Khánh Sơn có nhiều tiềm năng, thế mạnh, với diện tích đất tự nhiên rộng lớn, là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp với các ngành chính là chăn nuôi gia súc, trồng cây lâu năm và phát triển kinh tế lâm nghiệp; là vùng có điều kiện để phát triển công nghiệp về chế biến nông lâm sản. Đồng thời cũng là vùng có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, trong thời gian qua, những tiềm năng, lợi thế này chưa được khai thác để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Với mục tiêu khai thác tiềm năng, lợi thế của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; giảm nghèo bền vững, trong giai đoạn 2021-2025, Huyện Khánh Sơn đã xác sẽ tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng phát triển nông nghiệp hữu cơ, gắn nông nghiệp với du lịch, liên kết theo chuỗi giá trị, kết nối công nghiệp chế biến với thị trường tiêu thụ, từng bước chuyển từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, gắn kết nông nghiệp với lâm nghiệp... nhằm huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tạo bước phát triển đột phá cho lĩnh vực nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo.

Khánh Sơn là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển các vùng cây chuyên canh; có lợi thế về đất đai, nguồn lao động sẵn có và các hợp tác xã đang hoạt động. Vì vậy, huyện Khánh Sơn sẵn sàng hợp tác với các nhà đầu tư có ý định về huyện để đầu tư làm vùng nguyên liệu hoặc chế biến sâu.

Hướng đến Thúc đẩy, hỗ trợ quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng hàng hoá, dịch vụ ở khu vực các xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh trong cộng đồng người đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi dựa trên tiềm năng, thế mạnh và nguồn tài nguyên sẵn có tại địa phương; tạo việc làm và thu nhập ổn định kết hợp với bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá, tri thức truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số.

Đẩy mạnh phát triển sản xuất, kết nối cung cầu, đổi mới sáng tạo, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống của đồng bào vùng DTTS&MN; giảm nghèo nhanh, bền vững, giảm số xã, thôn có điều kiện kinh tế - xã hội ĐBKK, thu hút đầu tư của các doanh nghiệp, Hợp tác xã trong và ngoài nước.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC