TẬP HUẤN HOẠT ĐỘNG TẬP HUẤN HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ SÁNG KIẾN

Đọc tin

             Nhằm Triển khai Quyết định số 3605/QĐ-UBND ngày 28/12/2022 của UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành quy định hướng dẫn thực hiện Điều lệ Sáng kiến; đánh giá và công nhận hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học tỉnh Khánh Hòa.

UBND huyện Khánh Sơn đã xây dựng Kế hoạch số 1661/KH-UBND ngày 15/5/2023 về tập huấn hoạt động quản lý sáng kiến; qua hội nghị tập huấn để thông tin các văn bản hướng dẫn, các quy định của pháp luật về xét sáng kiến; giải thích cho các cơ quan, đơn vị hiểu rõ hơn về sáng kiến; hướng dẫn cách quản lý, trình tự làm hồ sơ và công nhận sáng kiến tại các cơ quan, đơn vị.  Đồng thời, giải đáp rõ thắc mắc, kiến nghị liên quan đến hoạt động sáng kiến trong quá trình thực tế ở từng đơn vị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Đông - Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết: Thời gian qua, hoạt động sáng kiến tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã có chuyển biến tích cực, dần đi vào nền nếp. Cán bộ được phân công phụ trách hoạt động sáng kiến cơ bản nắm bắt được các quy định về sáng kiến. Hội đồng sáng kiến các cấp từng bước nâng cao chất lượng trong việc xét, công nhận các sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng. Từ năm 2020 đến nay, mỗi năm có trung bình hơn 60 sáng kiến được công nhận, trong đó có nhiều sáng kiến được các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền, tổ chức triển khai nhân rộng mang lại hiệu quả thiết thực, giúp tăng năng suất lao động; giảm tiêu hao nguyên vật liệu và năng lượng; thúc đẩy đổi mới sáng tạo; rút ngắn thời gian và đơn giản hoá việc giải quyết các thủ tục hành chính…

Tuy nhiên, hoạt động sáng kiến trên địa bàn huyệnh vẫn còn hạn chế như: chất lượng, hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng của nhiều sáng kiến chưa cao; việc tổ chức xét, công nhận sáng kiến cơ sở còn hình thức; một số cán bộ phụ trách chưa nắm rõ quy định... dẫn đến việc tiếp nhận và xét hồ sơ không đảm bảo theo quy định.

Hội nghị là dịp để các cán bộ, công chức làm công tác sáng kiến của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện nắm bắt hệ thống pháp luật về sáng kiến; tiếp thu nhiều nhất kiến thức chuyên môn để có thể vận dụng trong thực tiễn, góp phần thúc đẩy hoạt động sáng kiến ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC