KỲ HỌP THỨ BẢY HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN KHÓA IX, NHIỆM KỲ 2021-2026

Đọc tin

Sáng 29/6, các đồng chí: Mấu Thái Cư – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Vũ Văn Hưng – Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ tọa điều hành Kỳ họp thứ 7, HĐND huyện Khánh Sơn khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Văn Nhuận - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Cao Minh Khánh - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Sau hai ngày làm việc hết sức khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, kỳ họp thứ bảy, HĐND huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Tại kỳ họp, trên cơ sở báo cáo, tờ trình của HĐND huyện, UBND huyện và các ngành chức năng, đặc biệt là đơn vị tư vấn đã trình bày, tiếp thu các ý kiến của đại biểu trong việc xây dựng đề án phát triển du lịch trên địa bàn huyện. Các địa biểu HĐND huyện đã thảo luận thống nhất và biểu quyết thông qua 12 Nghị quyết trình tại kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Mấu Thái Cư – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận sự chủ động, nỗ lực của UBND huyện và các cấp, các ngành trong công tác chỉ đạo điều hành, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương 6 tháng đầu năm; ghi nhận sự nỗ lực của lực lượng công an huyện đã cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã vào cuộc một cách quyết liệt, giúp huyện hoàn thành sớm chỉ tiêu thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho Nhân dân, được Tỉnh ủy và Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa biểu dương.

Trong thời gian tới, tình hình kinh tế - xã hội sẽ có nhiều khó khăn, thử thách; tình hình thiên tai, dịch bệnh diễn biến khó lường; đời sống Nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, nhất là phải thực hiện được các chỉ tiêu giảm nghèo bền vững, nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, sớm đưa huyện Khánh Sơn thoát khỏi huyền nghèo theo tinh thần Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị đề ra là một nhiệm vụ rất quan trọng đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và toàn thể cử tri huyện nhà. Để thực hiện một cách toàn diện nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo, ông Mấu Thái Cư  đề nghị các cấp, các ngành, các vị đại biểu HĐND huyện trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn của mình tập trung đề ra các giải pháp để tổ chức thực hiện có hiệu quả nội dung các nghị quyết vừa được kỳ họp thông qua, đồng thời triển khai thực hiện một số nội dung chính sau:

Một là, đề nghị UBND huyện tập trung chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn tiếp tục bám sát cơ sở để hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân chăm sóc tốt các loại cây trồng, vật nuôi, nhất là cây Sầu riêng đang vào mùa vụ chính; làm tốt công tác kết nối, quảng bá, giới thiệu các doanh nghiệp có uy tín để bao tiêu, thu mua nông sản của các nhà vườn, hạn chế tình trạng tư thương ép giá, nhất là đối với hộ nghèo, yếu thế. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục bám sát các sở ngành chức năng ở tỉnh để được hướng dẫn triển khai thực hiện các nội dung, công việc đối với các dự án của 03 Chương trình mục tiêu quốc gia, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kịp thời phân bổ, giải ngân nguồn vốn trong thời gian tới.

Đối với các kiến nghị của cư tri trước kỳ họp tập trung vào 3 vấn đề chính đó là: rà soát cấp đổi, cấp mới giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất; khắc phục hệ thống nước sinh hoạt và làm đường vào khu sản xuất. Đây là những vấn đề chính đáng được cử tri quan tâm phản ánh, đề nghị UBND huyện tiếp tục rà soát chỉ đạo ưu tiên đưa vào kế hoạch sớm triển khai thực hiện nhằm giải quyết dứt điểm các ý kiến kiến nghị của cử tri.

Về đề án phát triển du lịch: đây là một chủ trương, định hướng lớn trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương thời gian tới, được các đại biểu rất quan tâm và kỳ vọng. Vì vậy, ngay sau kỳ họp, đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện, trước mắt, tập trung lồng ghép nguồn vốn trong chương trình mục tiêu quốc gia để tổ chức thực hiện nhằm đạt được kết quả của đề án và kế hoạch của chương trình mục tiêu quốc gia đang triển khai trên địa bàn huyện.

Hai là, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các cơ quan tư pháp huyện tiếp tục thực hiện tốt chương trình phối hợp với HĐND, UBND và các ngành chức năng của huyện để phản ánh các kiến nghị của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, điều tra, truy tố, xét xử nhằm góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực và phòng chống tội phạm trên địa bàn huyện.

Ba là, các Ban HĐND huyện và các tổ, các vị đại biểu HĐND huyện tiếp tục phát huy vai trò giám sát, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện thắng lợi các nghị quyết HĐND huyện đã thông qua tại kỳ họp. Tăng cường giữ mối quan hệ chặt chẽ giữa đại biểu dân cử tri, kịp thời nắm bắt, phản ánh và đề nghị các cáp có thẩm quyền xem xét, giải quyết các kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri trên địa bàn huyện, nhất là theo dõi, đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị của cử tri và trả lời các kiến nghị của cử tri những việc đã làm được, chưa làm được, những khó khăn, vướng mắc để cử tri biết. Đặc biệt, phát huy trách nhiệm của tổ trưởng tổ đại biểu của từng địa phương trong mối quan hệ với cấp ủy, chính quyền và nhân dân để nhân dân thấy được đại biểu là của dân, do dân và vì dân./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới 2023-2024 tại xã Thành Sơn
Khánh Sơn tổ chức Hội thi tìm hiểu Di sản văn hóa năm 2023
Hội nghị tập huấn công tác kê khai tài sản, thu nhập năm 2023
UBND HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIAO BAN THƯỜNG KỲ THÁNG 7 NĂM 2023
UBND HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIAO BAN THƯỜNG KỲ THÁNG 6 NĂM 2023
ĐỒNG CHÍ NGUYỄN VĂN NHUẬN – PHÓ BÍ THƯ HUYỆN ỦY, CHỦ TỊCH UBND HUYỆN LÀM VIỆC VỚI THÔN LIÊN HIỆP, XÃ SƠN HIỆP
UBND huyện Khánh Sơn họp triển khai việc tổ chức “Liên hoan các Làng văn hóa” năm 2023
TẬP HUẤN HOẠT ĐỘNG TẬP HUẤN HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ SÁNG KIẾN
UBND HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC GIAO BAN CÔNG TÁC QUẢN LÝ, BẢO VỆ RỪNG QUÝ I/2023
Viếng Nghĩa trang Liệt sĩ, Đài tưởng niệm, Nhà truyền thống huyện nhân kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Đồng chí Nguyễn Quốc Đông - Phó Chủ tịch UBND huyện làm việc với thôn A Thi, xã Ba Cụm Bắc
Công bố Quyết định điều động, bổ nhiệm lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin
UBND huyện Khánh Sơn họp về việc tổ chức “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2023
Huyện Khánh Sơn tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC