TƯNG BỪNG LỄ GIAO, NHẬN QUÂN TIỄN THANH NIÊN LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ NĂM 2018

Đọc tin
Cùng với các địa phương trong cả nước, sáng ngày 5/3, huyện ta đã long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018. Tham dự buổi lễ có Đại tá Nguyễn Văn Đông-Chủ nhiệm kỹ thuật, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Về phía địa phương, có ông Mấu Thái Cư- Bí thư Huyện ủy, ông Phan Văn Sửu- Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, cùng đông đảo bạn bè, người thân đã đến tiễn các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Nhờ làm tốt khâu chuẩn bị, buổi lễ giao, nhận quân đã diễn ra trong không khí tưng bừng, trang trọng, đảm bảo an toàn, đúng quy định và thực sự là ngày hội của thanh niên tòng quân bảo vệ Tổ quốc.
Trong không khí tưng bừng, trang trọng của ngày hội tòng quân, 54 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018 có mặt đông đủ tại cơ quan quân sự huyện ngay từ sáng sớm, sẵn sàng chờ đón giờ phút lên đường. Năm nay, huyện ta được giao chỉ tiêu tuyển chọn 45 thanh niên nhập ngũ. Trong đó, có 30 trường hợp là người dân tộc thiểu số; 27 thanh niên tốt nghiệp THCS, 17 thanh niên tốt nghiệp THPT và 1 thanh niên có trình độ cao đẳng; thanh niên đạt sức khỏe loại 2 chiếm 30%, còn lại là loại 3. Hai đầu mối nhận quân là Sư đoàn Bộ binh 2 (tỉnh Gia Lai) và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Cùng với những thanh niên đi làm nghĩa vụ quân sự, 8 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân cũng được giao cho đơn vị đầu mối là Công an tỉnh Khánh Hòa. Đến tham dự và tiễn thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an, ông Mấu Thái Cư, Bí thư Huyện ủy đã trịnh trọng thắp lên ngọn đuốc truyền thống, gửi gắm niềm tin các thanh niên lên đường nhập ngũ sẽ tiếp bước cha anh, luôn phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, ông Phan Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến động viên các tân binh nỗ lực học tập, rèn luyện tốt trong thời gian tại ngũ: “Trong giờ phút liêng trọng này, tôi xin thay mặt cho đảng bộ, chính quyền mong rằng, các cháu hãy phát huy truyền thống quê hương Khánh Sơn anh hùng luôn tích cực học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Tôi cũng đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương thường xuyên thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội và cùng với gia đình các thanh niên nhập ngũ làm tốt công tác động viên tinh thần, tư tưởng để các cháu yên tâm thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà luôn tin tưởng và chờ đợi thành tích phấn đấu của các cháu”.
Thay mặt cho tuổi trẻ huyện nhà, anh Bùi Văn Vinh, Bí thư Huyện đoàn bày tỏ niềm tin tưởng các tân binh sẽ hoàn thành mọi nhiệm vụ đơn vị giao phó, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN: “Được trở thành anh Bộ đội Cụ Hồ, người chiến sỹ công an nhân dân là vinh dự to lớn, xong đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề. Chúng tôi mong các bạn dù ở bất cứ nơi đâu trên khắp mọi miền Tổ quốc, các bạn đều phải luôn ra sức học tập, rèn luyện và phấn đấu, quyết tận trung với nước, quyết tận hiếu với dân, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chúng ta sẽ cùng thi đua trong phong trào thi đua yêu nước, cùng dốc sức mình để có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN ”.
Tại buổi lễ giao nhận quân, 100% thanh niên xác định tốt tư tưởng, yên tâm lên đường nhập ngũ, làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Trong niềm vinh dự, tự hào được đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân, những thanh niên trung tuyển đã hứa quyết tâm học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tân binh Nguyễn Xuân Hóa (xã Sơn Hiệp) phát biểu bày tỏ quyết tâm trước lúc lên đường: “Trước giờ phút thiêng liêng, được gia nhập quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, chúng tôi xin hứa với các đồng chí lãnh đạo, các bậc cha mẹ, anh chị và các bạn đoàn viên thanh niên luôn xác định tốt trách nhiệm và nghĩa vụ trong thời gian phục vụ trong quân đội, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và chế độ XHCN. Trong thời gian tại ngũ, chúng tôi sẽ khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm không vi phạm kỷ luật của quân đội, quy định của đơn vị, thi đua hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ cấp trên giao”.
Đúng 7 giờ 30 phút sáng ngày 5/3, buổi lễ giao nhận quân năm 2018 tại Khánh Sơn kết thúc. Phát huy truyền thống quê hương Khánh Sơn anh hùng, tin rằng những thanh niên lên đường nhập ngũ sẽ nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả đối với Tổ quốc.

Một số hình ảnh tại buổi lễ giao, nhận quân








Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
CÔNG AN HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HUẤN LUYỆN, BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY
HỘI ĐỒNG NGHĨA VỤ QUÂN SỰ HUYỆN TỔNG KẾT CÔNG TÁC TUYỂN CHỌN, GỌI CÔNG DÂN NHẬP NGŨ NĂM 2024
Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị giao quân thực hiện nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024
NGÀY HỘI TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC NĂM 2323 TẠI XÃ SƠN HIỆP
Tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông
HUYỆN KHÁNH SƠN LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ GIAO NHẬN QUÂN NĂM 2023
Ban Chỉ Huy quân sự huyện đã tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2018 và phát động phong trào thi đua kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa
Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức hội nghị giao chỉ tuyển quân năm 2018 cho các xã-thị trấn
ĐẢNG ỦY QUÂN SỰ HUYỆN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ LÃNH ĐẠO NHIỆM VỤ QUỐC PHÒNG, QUÂN SỰ ĐỊA PHƯƠNG NĂM 2018
Đoàn công tác Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa tổ chức đối thoại dân chủ với cán bộ, chiến sỹ
HỘI ĐỒNG NVQS HUYỆN HỌP XÉT DUYỆT CHÍNH TRỊ, CHÍNH SÁCH CHO NAM CÔNG DÂN SẴN SÀNG LÀM NGHĨA VỤ QUÂN SỰ NĂM 2018
GẮN PHONG TRÀO THI ĐUA QUYẾT THẮNG VỚI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ QUÂN SỰ QUỐC PHÒNG ĐỊA PHƯƠNG
ĐOÀN THANH TRA QUỐC PHÒNG QUÂN KHU V THANH TRA NHIỆM VỤ QUÂN SỰ TẠI CƠ QUAN QUÂN SỰ HUYỆN
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC