Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị giao quân thực hiện nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024

Đọc tin

Từ ngày Ngày 20/02 đến hết ngày 22/02/2023, Đoàn công tác do đồng chí Đinh Văn Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND các xã, thị trấn để kiểm tra công tác chuẩn bị giao quân thực hiện nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024.

Tại các xã, thị trấn, Đoàn công tác đã nghe Hội đồng nghĩa vụ quân sự báo cáo kết quả công tác chuẩn bị giao - nhận quân năm 2024. Theo đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn; công tác sơ, khám tuyển được thực hiện chặt chẽ, công bằng, công khai, đúng luật; số thanh niên khám đạt tỷ lệ cao, tỷ lệ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 đạt tỷ lệ cao cả về sức khỏe và trình độ văn hóa. Các địa phương đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024; qua đó, kịp thời động viên các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, trở thành những người có ích với gia đình và xã hội.

Với tâm thế sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ hầu hết các thanh niên trúng tuyển đợt này đều là những hạt nhân tiêu biểu tại các địa phương, họ sẽ tiếp nối truyền thống của thế hệ đi trước, ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam. Các thanh niên ưu tú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 đang rất phấn khởi trước khi lên đường nhập ngũ thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, các địa phương đã cơ bản hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho Lễ giao, nhận quân. Theo kế hoạch, Lễ giao, nhận quân năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 25/02/2024.

Qua kiểm tra, Đoàn công tác ghi nhận và biểu dương các địa phương đã kịp thời tuyên truyền, vận động gia đình và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 sẵn sàng lên đường nhập ngũ; đồng thời, yêu cầu các địa phương từ nay đến ngày tổ chức Lễ giao nhận quân, cần thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, rà soát hoàn cảnh gia đình từng thanh niên trúng tuyển để có chính sách hỗ trợ kịp thời đối với những trường hợp khó khăn để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Tích cực tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực quốc phòng để thanh niên và gia đình hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ của công dân; thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ để kịp thời động viên, khắc phục những khó khăn, vướng mắc. Tiếp tục phối hợp tốt với các lực lượng, quản lý nắm chắc quân số, hiệp đồng chặt chẽ trong công tác giao quân cho các đơn vị đúng, đủ chỉ tiêu đã đề ra, tuyệt đối không để xảy ra sai sót./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC