NGÀY HỘI TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC NĂM 2323 TẠI XÃ SƠN HIỆP

Đọc tin

         Sáng ngày 10/8/2023, tại Nhà dài truyền thống thôn Hòn Dung, xã Sơn Hiệp tổ chức“Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốcˮ  năm 2023. Tham dự Hội nghị có ông Cao Minh Vỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện, Thượng tá Nguyễn Văn Phương - trưởng phòng PV05 công an tỉnh Khánh Hòa, Thượng tá Ngô Thị Thuý Phó phòng PX03 Công an tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Sơn Hiệp và bà con nhân dân trong toàn xã Sơn Hiệp.

Trong suốt quá trình lãnh đạo cánh mạng, Đảng và Bác Hồ kính yêu luôn xác định “Sự nghiệp cách mạng là của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân”; bảo vệ an ninh Tổ quốc là sự nghiệp của toàn dân. Dù ở mỗi giai đoạn cách mạng, mỗi thời kỳ phát triển của đất nước có yêu cầu nhiệm vụ khác nhau, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, Nhân dân ta đã tích cực tham gia các phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc bằng nhiều hoạt động thiết thực gắn với các phong trào cụ thể như: Phong trào “Phòng gian bảo mật” ; Phong trào “Ba không: Không nghe, không biết, không thấy” ở căn cứ địa Việt Bắc, vùng tự do và “Không làm việc cho địch, không bán lương thực cho địch, không chỉ đường cho địch” ở vùng địch tạm chiếm, Phong trào “xây dựng xã, phường vững mạnh về chính trị và trật tự an toàn xã hội” và trong thời kỳ đổi mới hiện nay tiêu biểu là Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Qua các phong trào đó, sức mạnh tinh thần yêu nước, ý thức cảnh giác của Nhân dân về bảo vệ an ninh, trật tự được nhân lên gấp nhiều lần, góp phần xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường và khu dân cư “An toàn - Đoàn kết - Văn hoá”.

Xuyên suốt quá trình phát triển, huyện Khánh Sơn luôn xác định tổ chức hiệu quả Phong trào“Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Trong những năm qua phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được đông đảo quần chúng tham gia công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật (Hiện nay, toàn huyện có 13 mô hình với hơn 70 tổ tự quản về bảo vệ an ninh, trật tự; trong đó có nhiều phong trào tiêu biểu như mô hình: “Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số”, “Camera an ninh”…Từ năm 2022 đến nay, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19, song với sự quyết tâm, đồng lòng chung sức của cả hệ thống chính trị và của đông đảo người dân, đặc biệt là nhờ có môi trường An ninh, trật tự luôn được giữ vững, ổn định, đã góp phần cho xã và huyện nhà hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp, Phong trào“Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của xã Sơn Hiệp đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Quần chúng nhân dân một lòng xây dựng kinh tế tăng trưởng ổn định, an ninh được giữ vững, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao có bước phát triển. Các chi hội đoàn thể tích cực vận động đoàn viên, hội viên chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, quy định của địa phương, chấp hành tốt quy ước hương ước của xã. Từ đó làm thay đổi nếp nghĩ và việc làm, bãi bỏ các hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang. Trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, các chính sách của Đảng và Nhà Nước đã đi vào cuộc sống của mỗi người dân: như chính sách hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn, chính sách hỗ trợ người nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, phần nào đã tác động tích cực đến sự ổn định, phát triển và thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân bảo vệ ANTQ. Thông qua phong trào, Nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp cấp uỷ, chính quyền và lực lượng Công an giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc xảy ra ngay từ cơ sở, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các đối tượng phạm tội và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Do vậy, tình hình tội phạm và các tệ nạn xã hội trên địa bàn các năm qua đều giảm. 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Cao Minh Vỹ    ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích và nỗ lực cố gắng của chi bộ, ban công tác mặt trận, các đoàn thể và toàn thể nhân dân xã Sơn Hiệp đã đóng góp sức lực, tinh thần củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Những kết quả mà cán bộ và nhân dân xã Sơn Hiệp đạt được đã khẳng định sự đúng đắn trong đường lối lãnh đạo của Đảng, là minh chứng của việc thực thi hiệu quả của Nhân dân …, thể hiên ý chí, nghị lực lao động, tinh thần đoàn kết nỗ lực vươn lên thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân bảo vệ ANTQ xây dựng đời sống văn hóa góp phần làm thay đổi bộ mặt quê hương Khánh Sơn.

Bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và tổ chức xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” là sự nghiệp chung của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, trong đó lực lượng Công an giữ vai trò nòng cốt. Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Cao Minh Vỹ - Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng Công an và toàn thể Nhân dân trên các địa bàn xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở và đông đảo Nhân dân trong toàn huyện tiếp tục nâng cao nhận thức Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" là một nhiệm vụ rất quan trọng của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp Nhân dân. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm, có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Quy định, hướng dẫn của Bộ Công an và của tỉnh về công tác đảm bảo an ninh, trật tự và xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Thứ hai, đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên và Nhân dân về lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; ý thức sống, thượng tôn pháp luật; vận động Nhân dân nâng cao cảnh giác, trách nhiệm và năng lực bảo vệ an ninh, trật tự, tích cực, tự giác hưởng ứng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

 Thứ ba, có giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với các phong trào, các cuộc vận động khác ở địa phương; củng cố vững chắc thế trận an ninh nhân dân và thế trận quốc phòng toàn dân; tiếp tục quan tâm xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến có hiệu quả, đặc biệt là mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về an ninh trật tự, các câu lạc bộ nhân dân tham gia phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội ở cơ sở, động viên Nhân dân tham gia tích cực, sâu rộng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”. Có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tạo động lực thúc đẩy phong trào phát triển.

Nhân dịp này, thay mặt Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ huyện, ông Cao Minh Vỹ đề nghị lực lượng Công an toàn huyện tiếp tục hướng dẫn, triển khai, làm nòng cốt thực hiện hiệu quả Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trên địa bàn toàn huyện; trọng dân, dựa vào sức mạnh to lớn của Nhân dân như Bác Hồ đã dạy: “Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn”, “được lòng dân, thì việc gì cũng làm được. Trái ý dân, thì chạy ngược chạy xuôi” để phong trào phát triển hiệu quả rộng khắp trong toàn huyện, góp phần đảm bảo an ninh trật tự của địa phương, tạo môi trường ổn định vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC