Lãnh đạo huyện Khánh Sơn thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện

Đọc tin

Ngày thương binh liệt sĩ (ngày 27 tháng 7) là ngày lễ kỷ niệm được tổ chức hàng năm nhằm tưởng niệm về những công lao to lớn của các thương binh, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ tổ quốc. Ngày lễ được ghi nhận và thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Nhằm tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng thông qua đó giáo dục truyền thống yêu nước chủ nghĩa danh hùng cách mạng cho cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với những người có công với Cách mạng từ trước đến nay.

Với truyền thống “hiếu nghĩa bác ái”, lòng quý trọng và biết ơn  của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc. Ngày 27/7 hàng năm phản ánh sự đánh giá của Đảng, Nhà nước, nhân dân với những gia đình đã có người hy sinh vì Tổ quốc. Thông qua đó nhằm phát huy tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, tinh thần cách mạng và niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Bác Hồ và Đảng ta đã lựa chọn, lãnh đạo. Đây là sự thể hiện tinh thần động viên và phát huy truyền thống cách mạng trong công cuộc đổi mới đất nước. Công tác Thương binh liệt sỹ và chính sách đối với những người có công với cách mạng chính là thể hiện tính ưu việt, là trách nhiệm của của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị xã hội và mọi người, của thế hệ hôm nay và mai sau. Thể hiện củng cố niềm tin vào nhân dân, vào sự lãnh đạo của Đảng cũng như sự quản lý của nhà nước. Góp phần tăng thêm tiềm lực cách mạng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và là cơ sở vững chắc định hướng xã hội chủ nghĩa.

Đảng, Nhà nước ta và nhân dân trân trọng đánh giá cao những cống hiến, hy sinh to lớn của đồng bào, chiến sĩ đối với tổ quốc; đồng thời cũng luôn chú trọng đến giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc, khơi dậy niệm tự hào dân tộc. Phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”  trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, làm cho mọi người nhận thức sâu sắc và trân trọng công lao to lớn của các anh hùng – liệt sỹ và những người có công với nước. Biến nhận thức và tình cảm tốt đẹp đó thành hành động thiết thực góp phần thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022); ngày 21/7/2022, đồng chí Vũ Văn Hưng – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, đồng chí Cao Minh Vỹ - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Khánh Sơn đã đi thăm, tặng 13 suất quà cho các gia đình chính sách và người có công tiêu biểu trên địa bàn xã Ba Cụm Bắc, xã Sơn Trung; cùng đi có đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành huyện.


Đ/c Vũ Văn Hưng – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, Đ/c Cao Minh Vỹ - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách

Tại các gia đình đến thăm, thay mặt Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện, đồng chí Cao Minh Vỹ-Phó Chủ tịch UBND huyện ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống và động viên thân nhân các gia đình chính sách tiếp tục tuyên truyền, giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của gia đình, luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào của địa phương, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể bằng những việc làm cụ thể, thiết thực tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và các chế độ, chính sách đối với thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với nước, chăm sóc sức khỏe người có công với đất nước; thường xuyên động viên, thăm hỏi giúp các gia đình vơi đi nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Hội LHPN huyện Khánh Sơn sôi nổi Hội thi Ẩm thực
Hội LHPN huyện Khánh Sơn phối hợp tổ chức chương trình trải nghiệm "Khám phá khoa học" cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện
KỲ HỌP CHUYÊN ĐỀ, HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ BA CỤM BẮC KHÓA IX, NHIỆM KỲ 2021-2026
LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP CÔNG AN BÁN CHUYÊN TRÁCH XÃ SƠN LÂM
Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022
Tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Tọa đàm kỉ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022)
LỄ THẮP NẾN TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ
HUYỆN ĐOÀN KHÁNH SƠN: TRAO TẶNG 05 MÁY PHÁT CỎ CHO ĐOÀN VIÊN, THANH NIÊN VÀ BÀ CON CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
HĐND xã Sơn Bình tổ chức thành công kỳ họp thứ Tư khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026
UBND HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỌP BÁO CÔNG BỐ VIỆC TỔ CHỨC LỄ HỘI TRÁI CÂY LẦN THỨ 2 NĂM 2022
Huyện Khánh Sơn đăng cai tổ chức “Hội thi Nghệ thuật quần chúng tỉnh Khánh Hòa Lần thứ XVI năm 2022”
Hội LHPN xã Sơn Bình Sơ kết công tác Hội- phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm
HĐND HUYỆN KHÓA IX, NHIỆM KỲ 2021 – 2026 TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ 5
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC