HĐND HUYỆN KHÓA IX, NHIỆM KỲ 2021 – 2026 TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ 5

Đọc tin

Ngày 07/7/2022, tại Hội trường UBND huyện, HĐND huyện Khánh Sơn khóa IX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 5, để đánh giá và thảo luận báo cáo 06 tháng đầu năm 2022 của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện; tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; An ninh – QP trong 06 tháng đầu năm; bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 06 tháng cuối năm 2022; công tác đầu tư công 06 tháng đầu năm…; các báo cáo của các cơ quan thuộc ngành Tư pháp của huyện. Kỳ họp do Ông Mấu Thái Cư – TUV- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và Ông Vũ Văn Hưng- Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì. Tham dự có Ông Phan Gia Ngọc – Chánh Văn phòng HĐND & UBND tỉnh Khánh Hòa; có 30/30 đại biểu HĐND huyện; các Thành viên UBND, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, Thường trực HĐND và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Toàn cảnh kỳ họp thứ 5 HĐND huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Khai mạc kỳ họp, đồng chí Mấu Thái Cư -TUV- Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã phát biểu. Trong 06 tháng đầu năm 2022, tình hình trong nước và thế giới diễn ra rất phức tạp do ảnh hưởng của chiến sự Nga- Ucraina và sự áp đặt phong tỏa kinh tế của một số nước đã làm cho tình hình kinh tế chính trị các nước trên thế giới bị ảnh hưởng rất lớn, lạm phát ngày càng cao, trong đó Việt Nam ta cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Mặc dù vậy còn phải đối mặt với những khó khăn, thách thức khi thực hiện nhiệm vụ đảm bảo thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, vừa khôi phục phát triển kinh tế, xã hội, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành, địa phương và Nhân dân trên địa bàn huyện, tình hình kinh tế - xã hội vẫn đạt được một số chỉ tiêu đã đề ra.

Tại kỳ họp các đại biểu đã đánh giá cao kết quả đạt được về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2022, trong đó, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai, thực hiện một số chỉ tiêu tăng so với cùng kỳ năm 2021, cụ thể như: tổng diện tích giao trồng tăng 2,89%; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước tăng so 35,8%, giá trị CN-TTCN tăng 1,13; tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công phân cấp xã đạt 87,3%; giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ CN tăng bình quân 1,13% so với cùng kỳ... nền kinh tế vẫn duy trì phát triển đã góp phần vào công tác giảm nghèo của huyện, đời sống Nhân dân nhất là đồng bào dân tộc thiểu số được cải thiện rõ nét hơn. Chính sách an sinh xã hội đầy đủ, kịp thời cho các đối tượng. Quốc phòng – an ninh được giữ vững ổn định, hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở ngày càng vững mạnh, đây là kết quả của sự chỉ đạo tập trung quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền và là sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn huyện.

Bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình thực hiện vẫn còn gặp nhiều yếu tố không thuận lợi, đó là: Tình hình thời tiết mưa nhiều xuất hiện loại bệnh gây hại trên các loại cây trồng như: cây sầu riêng và cây cà phê…; dự án đầu tư công có tỷ lệ giải ngân không đạt theo quy định; tình hình tội phạm, vi phạm luật giao thông đường bộ tăng; tình trạng mua bán, sang nhượng đất đai, khai thác rừng, khai thác khoáng sản trái phép vẫn còn xảy ra trên địa bàn huyện…Do đó, việc đánh giá cần cụ thể, phân tích làm rõ những hạn chế, yếu kém; trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, từng địa phương trong việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tìm ra nguyên nhân để xác định những nhiệm vụ trọng tâm, những biện pháp thiết thực cần tập trung triển khai thực hiện trong 06 tháng cuối năm 2022.

Tại kỳ họp, Hội đồng nhân dân huyện xem xét các tờ trình, dự thảo nghị quyết của HĐND và UBND huyện trình kỳ họp về: phê chuẩn quyết toán thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, quyết toán chi ngân sách năm 2021; bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2022 từ nguồn kết dư ngân sách cấp huyện năm 2021 chuyển sang năm 2022; bổ sung danh mục dự án vào kế hoạch đầu tư công trung hạn 05 năm, giai đoạn 2021-2025; điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2022; thông qua ý kiến danh mục đầu tư công nguồn vốn phân cấp năm 2023; kết quả giám sát chuyên đề của HĐND huyện “Về  chương trình hành động phát triển Du lịch huyện Khánh Sơn giai đoạn 2016 – 2020, định hướng đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn huyện; chương trình giám sát năm 2023 của Hội đồng nhân dân huyện. Với tinh thần làm việc trách nhiệm, dân chủ, khách quan, kỳ họp thứ 5 của HĐND huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, thảo luận, thống nhất và biểu quyết thông qua 07 nghị quyết…

Bế mạc kỳ họp, ông Mấu Thái Cư, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh:Thường trực HĐND, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện tập trung giám sát chặt chẽ quá trình triển khai thực hiện các Nghị quyết, bảo đảm các Nghị quyết của HĐND huyện đã thông qua tại kỳ họp được tổ chức thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Đề nghị các cơ quan, đơn vị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát các mục tiêu và nhiệm vụ trọng tâm không để công việc tồn đọng vào dịp cuối năm. Tập trung chỉ đạo, điều hành phải quyết liệt để hoàn thành các chỉ tiêu năm 2022 đề ra, nhất là nhiệm vụ thu, chi ngân sách; đẩy nhanh tiến độ xây dựng, giải ngân vốn đầu tư công theo đúng tiến độ. Tăng cường công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết dứt điểm các đơn thư kiến nghị, đồng thời giải quyết tốt các thủ tục hành chính; kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên lĩnh vực đất đai, quản lý bảo vệ rừng, khai thác, vận chuyển khoáng sản…UBND huyện, các cơ quan chuyên môn đề cao trách nhiệm, tiếp thu và giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, thực hiện nghiêm túc những nội dung đã báo cáo trước HĐND huyện và cử tri trong toàn huyện, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân. Tập trungcác biện pháp, giải pháp để triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính Trị; Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 21/3/2022 của Chính phủ và thực hiện chương trình hành động số 30-CTr/TU ngày 23/02/2022 của Tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa, để xây dựng nền kinh tế huyện nhà phát triển vững mạnh trên mọi lĩnh vực, đồng thời luôn đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện./.

 

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Lãnh đạo huyện Khánh Sơn thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện
LỄ THẮP NẾN TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ
HUYỆN ĐOÀN KHÁNH SƠN: TRAO TẶNG 05 MÁY PHÁT CỎ CHO ĐOÀN VIÊN, THANH NIÊN VÀ BÀ CON CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
HĐND xã Sơn Bình tổ chức thành công kỳ họp thứ Tư khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026
UBND HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỌP BÁO CÔNG BỐ VIỆC TỔ CHỨC LỄ HỘI TRÁI CÂY LẦN THỨ 2 NĂM 2022
Huyện Khánh Sơn đăng cai tổ chức “Hội thi Nghệ thuật quần chúng tỉnh Khánh Hòa Lần thứ XVI năm 2022”
Hội LHPN xã Sơn Bình Sơ kết công tác Hội- phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022 huyện Khánh Sơn
Đảng ủy xã Sơn Bình Hoàn thành Đại hội các chi bộ trực thuộc trước tháng 8/2022
HĐND xã Sơn Lâm khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp lần thứ tư, nhiệm kỳ 2021-2026
Huyện Khánh Sơn bế giảng lớp bồi dưỡng sử dụng nhạc cụ đàn đá Khánh Sơn
Về việc đăng ký số lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cần tiêm vắc xin phòng Covid-19
Đảng ủy xã Sơn Bình tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết 06-NQ/TW và Nghị quyết 10-NQ/TW của Bộ Chính trị
Sôi nổi Hội diễn nghệ thuật quần chúng Huyện Khánh Sơn lần thứ XIII năm 2022
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC