Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022 huyện Khánh Sơn

Đọc tin

Trong tháng 6/2022, huyện Khánh Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình với chủ đề “Gia đình bình an – xã hội hạnh phúc” nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân về giáo dục đạo đức, lối sống và giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp trong gia đình.

Theo đó từ ngày 01/6 đến hết ngày 30/6/2022, các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn huyện đã triển khai tổ chức các hoạt động nổi bật như: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện treo băng rôn, pano tuyên truyền các thông điệp truyền thông trên các tuyến đường chính trung tâm huyện, thực hiện 08 lượt tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường của 08 xã, thị trấn với nội dung về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về triển khai công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình. Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện thực hiện 8 lượt tin, bài phát trên sóng FM của Đài huyện, vào các khung giờ 6h30-7h00 và 17h00-17h30 hằng ngày. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức giải cầu lông gia đình cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện với 56 vận động viên tham gia; kết quả ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì và 6 giải ba với tổng giá trị giải 4.500.000 đồng tiền mặt cùng với sự cổ vũ của hơn 1.000 hội viên của 8 xã, thị trấn và hội phụ nữ công an. Tổ chức sinh hoạt các chi tổ, câu lạc bộ tuyên truyền ý nghĩa, chủ đề và thông điệp Ngày Gia đình Việt Nam có hơn 410 chị em phụ nữ  tham gia. Tuyên truyền, biểu dương các hộ gia đình tiêu biểu trên các lĩnh vực như hộ chị Tro Thị Hợp –xã Sơn Trung; chị Mấu Thị Mỵ (Sơn Hiệp), chị Cao Thị Vận (Thành Sơn) làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc. Xã Thành Sơn tổ chức tọa đàm và tặng quà cho 4 hộ gia đình ở 4 thôn vào chiều ngày 28/6/2022, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng; tổ chức buổi tọa đàm tuyên truyền, tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình, luật hôn nhân gia đình và nạn tỏa hôn, hôn nhân cận huyết thống tại hội trường UBND xã vào ngày 26/5/2022. Xã Sơn Bình tổ chức gặp mặt kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam, tặng quà cho 02 hộ gia đình thanh niên tiêu biểu mỗi suất 300.000 đồng. Xã Sơn Hiệp tổ chức buổi tọa đàm Kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam cho 50 đoàn viên công đoàn và 06 gia đình tiêu biểu, tặng quà biểu dương khen thưởng cho 06 cặp gia đình tiêu biểu, tổng kinh phí 2.500.000 đồng.

  Nhìn chung, các hoạt động được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với yêu cầu thực tiễn của địa phương, đơn vị có hiệu quả và tiết kiệm; đảm bảo đúng quy định; lồng ghép với các nội dung, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tạo sự lan tỏa và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, đề cao các chuẩn mực đạo đức, lối sống và truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình.

                                                                        Nguyễn Thị Ngọc Huyền-Phòng VHTT

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
LỄ THẮP NẾN TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ
HUYỆN ĐOÀN KHÁNH SƠN: TRAO TẶNG 05 MÁY PHÁT CỎ CHO ĐOÀN VIÊN, THANH NIÊN VÀ BÀ CON CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
HĐND xã Sơn Bình tổ chức thành công kỳ họp thứ Tư khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026
UBND HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỌP BÁO CÔNG BỐ VIỆC TỔ CHỨC LỄ HỘI TRÁI CÂY LẦN THỨ 2 NĂM 2022
Huyện Khánh Sơn đăng cai tổ chức “Hội thi Nghệ thuật quần chúng tỉnh Khánh Hòa Lần thứ XVI năm 2022”
Hội LHPN xã Sơn Bình Sơ kết công tác Hội- phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm
HĐND HUYỆN KHÓA IX, NHIỆM KỲ 2021 – 2026 TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ 5
Đảng ủy xã Sơn Bình Hoàn thành Đại hội các chi bộ trực thuộc trước tháng 8/2022
HĐND xã Sơn Lâm khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp lần thứ tư, nhiệm kỳ 2021-2026
Huyện Khánh Sơn bế giảng lớp bồi dưỡng sử dụng nhạc cụ đàn đá Khánh Sơn
Về việc đăng ký số lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cần tiêm vắc xin phòng Covid-19
Đảng ủy xã Sơn Bình tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết 06-NQ/TW và Nghị quyết 10-NQ/TW của Bộ Chính trị
Sôi nổi Hội diễn nghệ thuật quần chúng Huyện Khánh Sơn lần thứ XIII năm 2022
Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC