Tọa đàm kỉ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022)

Đọc tin

Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ.

Phát huy truyền thống “ Hiếu nghĩa bác ái ”, “ Uống nước nhớ nguồn”,"Đền ơn đáp nghĩa"  thể hiện lòng quý trọng, biết ơn và tôn vinh công lao to lớn của đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, thống nhất tự do của Tổ quốc vì hạnh phúc của Nhân dân. Với ý nghĩa đó, sáng ngày 27/7/2022, UBND xã, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh xã Sơn Lâm phối hợp tổ chức toạ đàm kỉ niệm 75 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), gặp mặt các gia đình chính sách trên địa bàn xã. Dự buổi tọa đàm có các đồng chí trưởng các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức, trưởng 4 thôn và 25 đại biểu thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến con bị nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử 75 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ và đánh giá kết quả thực hiện công tác chính sách người có công. Hiện nay, trên địa bàn xã đang quản lý 35 đối tượng người có công, trong đó có: 08 thương binh, 15 bệnh binh, 08 Người có công, 02 tuất bệnh binh,  01 người hoạt động kháng chiến con bị nhiễm chất độc hóa học, 01 người hoạt động kháng chiến địch bắt tù đày. Trong những năm qua, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức xã đã thực hiện tốt chế độ chính sách đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng như: chi trả kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định; đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách; đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; kiểm tra rà soát nhà ở của đối tượng người có công với cách mạng bị hư hỏng, xuống cấp cần sửa chữa, xây mới, thường xuyên thăm hỏi, tặng quà nhân dịp các ngày lễ, tết và ngày 27/7.... Việc làm đó đã góp phần động viên cho các gia đình thương binh, liệt sĩ. 

Trong không khí thân mật, các vị đại biểu và các đoàn viên thanh niên của xã cũng đã được nghe các đồng chí lão thành Cách mạng chia sẻ về những ký ức hào hùng mà các đồng chí đã trải qua trong chiến tranh. Từ đó khơi dậy trong mỗi người niềm tự hào dân tộc, đề cao ý thức tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi lễ, tất cả trưởng các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức đã gửi đến các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng, người hoạt động kháng chiến con bị nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày trong xã lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc.

Trong suốt chiều dài lịch sử "sáng chắn bão giông, chiều ngăn nắng lửa", trải qua hàng nghìn năm văn hiến, dựng nước và giữ nước, Nhân dân ta với tinh thần yêu nước nồng nàn, đã đoàn kết một lòng, không quản gian khổ, hy sinh, kiên cường đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ độc lập, tự do và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những vết thương thể chất và tinh thần vẫn còn hằn trên thân thể của những người thương binh và gia đình của những liệt sĩ. Những đau thương, mất mát do chiến tranh để lại cho chúng ta hiểu sâu sắc hơn những giá trị của hòa bình.

Bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng. Nhân dịp này, UBND xã đã tặng 25 suất quà, với số tiền 5.000.000 đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã nhằm khuyến khích, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu nỗ lực phấn đấu, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

Trần Lan

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Các trường học huyện Khánh Sơn tổ chức khai giảng đảm bảo ngắn gọn, trang trọng
Hội LHPN huyện Khánh Sơn sôi nổi Hội thi Ẩm thực
Hội LHPN huyện Khánh Sơn phối hợp tổ chức chương trình trải nghiệm "Khám phá khoa học" cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện
KỲ HỌP CHUYÊN ĐỀ, HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ BA CỤM BẮC KHÓA IX, NHIỆM KỲ 2021-2026
LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP CÔNG AN BÁN CHUYÊN TRÁCH XÃ SƠN LÂM
Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022
Tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Lãnh đạo huyện Khánh Sơn thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện
LỄ THẮP NẾN TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ
HUYỆN ĐOÀN KHÁNH SƠN: TRAO TẶNG 05 MÁY PHÁT CỎ CHO ĐOÀN VIÊN, THANH NIÊN VÀ BÀ CON CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
HĐND xã Sơn Bình tổ chức thành công kỳ họp thứ Tư khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026
UBND HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỌP BÁO CÔNG BỐ VIỆC TỔ CHỨC LỄ HỘI TRÁI CÂY LẦN THỨ 2 NĂM 2022
Huyện Khánh Sơn đăng cai tổ chức “Hội thi Nghệ thuật quần chúng tỉnh Khánh Hòa Lần thứ XVI năm 2022”
Hội LHPN xã Sơn Bình Sơ kết công tác Hội- phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC