PHÒNG DÂN TỘC HUYỆN CẤP KINH PHÍ HỖ TRỢ NHỮNG HỘ GIA ĐÌNH THAM GIA MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ HỘ NĂM 2017

Đọc tin
Thực hiện Quyết định 1090 của UBND huyện về việc phê duyệt danh sách hỗ trợ các hộ tham gia mô hình phát triển kinh tế hộ, thoát nghèo bền vững năm 2017 (theo Quyết định 3347 ngày 31/10/2016-trước đây là Quyết định 2233- của UBND tỉnh Khánh Hòa), ngày 11/7, Phòng Dân tộc huyện đã tiến hành cấp kinh phí cho những hộ nghèo và cận nghèo tham gia thực hiện mô hình tại các xã, thị trấn.
Theo danh sách được phê duyệt, toàn huyện có 80 hộ nghèo và cận nghèo được hỗ trợ kinh phí để thực hiện các mô hình trồng trọt, chăn nuôi, với định mức 12 triệu đồng/ 1 hộ nghèo và 10 triệu đồng/ 1 hộ nghèo. Trong đó, 42 hộ gia đình thực hiện các mô hình trồng bưởi da xanh xen chuối, cà phê xen chuối, bưởi da xanh xen bắp, trồng quýt đường, chuối dạ hương, mía tím; còn lại 32 hộ thực hiện mô hình chăn nuôi heo đen, heo trắng, nuôi bò.
Trước khi giải ngân nguồn vốn, Phòng Dân tộc huyện phối hợp với các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra thực tế việc chuẩn bị đất đai, chuồng trại của các hộ gia đình, những hộ đáp ứng đủ điều kiện theo quy định thì mới được nhận kinh phí, ngược lại, nếu hộ gia đình chưa có sự chuẩn bị về đất đai, chuồng trại thì chưa được cấp vốn.
Thực hiện Quyết định 2233 của UBND tỉnh Khánh Hòa, từ năm 2013-2016, toàn huyện đã có 160 hộ nghèo và cận nghèo được hỗ trợ kinh phí đầu tư thực hiện mô hình sản xuất, nâng cao thu nhập. Đến nay, nhiều mô hình đã phát huy hiệu quả kinh tế khá tốt, giúp bà con cải thiện thu nhập, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.


  Cấp vốn hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo tại xã Sơn Trung.

Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC