UBMTTQVN HUYỆN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ HIỆP THƯƠNG LẦN THỨ NHẤT ĐẠI BIỂU HĐND HUYỆN NHIỆM KỲ 2016-2021

Đọc tin
Sáng ngày 17/2, UBMTTQVN huyện đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất nhằm thảo luận và thống nhất về tỷ lệ cơ cấu, thành phần và số lượng những người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016- 2021. Tham dự hội nghị có thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đại diện các cơ quan, ban ngành liên quan và chủ tịch mặt trận các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Bà Bo Bo Thị Bơi, Chủ tịch UBMT huyện chủ trì hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đi đến thống nhất số lượng ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện Khánh Sơn khóa 8 (nhiệm kỳ 2016-2021) là 62 người thuộc các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, cơ quan chuyên môn; khối đảng, mặt trận đoàn thể, khối xã, thị trấn, lực lượng vũ trang. Trong đó tỷ lệ đại biểu tái cử ít nhất là 30%; đại biểu là người dân tộc thiểu số phải đảm bảo bằng hoặc cao hơn nhiệm kỳ trước; số lượng đại biểu là nữ chiếm tỷ lệ 35%; đại biểu là người ngoài đảng 10%; đại biểu dưới 35 tuổi 15%.
Tham dự hội nghị, ông Mấu Thái Cư, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chỉ đạo: trên cơ sở kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, trong những ngày tới, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn sẽ tiến hành giới thiệu những người ra ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021, đảm bảo đủ đức đủ tài để đảm nhiệm vai trò của người đại biểu nhân dân; đồng thời đảm bảo dân chủ, công khai, đúng số lượng, cơ cấu, thành phần theo kết quả nêu trên.
Theo quy định, UBMTTQVN huyện sẽ tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2 trong khoảng thời gian từ 16-18/3; tổ chức hiệp thương lần thứ 3 dự kiến trong khoảng thời gian từ 13-17/4 để chốt danh sách 52 người chính thức tham gia ứng cử để cử tri bầu ra 30 đại biểu HĐND huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Ngày bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ chính thức diễn ra vào 22/5/2016.


Ảnh: Quang cảnh hội nghị

Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC