Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2015

Đọc tin
Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2015

Sáng ngày 02/10/2015, tại Hội trường UBND Thị trấn Tô Hạp. Phòng Giáo dục và Đào tạo kết hợp với Hội khuyến học huyện Khánh Sơn tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2015. Đến dự lễ khai mạc có Ông Mấu Thái Cư Tỉnh uỷ viên- Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện; Bà Bo Bo Thị Yến Phó chủ tịch UBND huyện, Ông Phạm Văn Hợp Trưởng Ban tuyên giáo huyện uỷ; Ông Nguyễn Tấn Lâm Trưởng Phòng GD-ĐT huyện, đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, cơ quan thông tin Đài TTTH trong huyện, đại diện cho Đảng ủy, HĐND, các ban ngành đoàn thể xã thị trấn các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học Tô Hạp về tham dự.
Bà Bo Bo Thị Yến –Phó chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn
Đại diện Lãnh đạo UBND huyện lên phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Đến dự buổi lễ phát động, Bà Bo Bo Thị Yến nhấn mạnh. Nhân Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể cần tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với công tác xây dựng xã hội học tập, trong đó chú trọng tuyên truyền nội dung các văn bản chỉ đạo như: Quyết định số 2053/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ v/v phê duyệt “Đề án truyền thông về xã hội học tập”; Quyết định số 89/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ v/v phê duyệt Đề án “ Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020”; Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ v/v phê duyệt Đề án “ Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”; Quyết định số 692/QĐ-TTg v/v phê duyệt Đề án “ Xoá mù chữ đến năm 2020”; Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về “ Tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”.
Ông Hà Văn Tuấn – Phó chủ tịch UBND – Giám đốc TTHTCĐ Thị trấn tô Hạp
đại diện cơ sở cung cấp cơ hội học tập suốt đời cho mọi người ở cấp cơ sở, lên phát biểu hưởng ứng.
 
Các cấp, các ngành, các hội đoàn thể, các cơ sở giáo dục, các em học sinh cùng toàn thể bà con nhân dân địa phương hãy tích cực hưởng ứng, tham gia "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" bằng những việc làm cụ thể như: luôn tạo điều kiện cho con mình được đi học, học thật tốt, có cơ hội học tập ở các bậc học cao hơn phù hợp với năng lực, hoàn cảnh gia đình và nhu cầu nhân lực của xã hội. Bên cạnh đó Trung tâm học tập cộng đồng, cơ sở giáo dục cần tích cực tổ chức các lớp học miễn phí với các nội dung, hình thức học tập phong phú, đa dạng... huy động đông đảo người dân tham gia học tập.
Ông Nguyễn Tấn Lâm,Trưởng Phòng GD-ĐT huyện phát biểu và gửi thông điệp
hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2015

Phát biểu tại lễ khai mạc, Nguyễn Tấn Lâm- Trưởng phòng Giáo dục và Đào Tạo huyện đã nhấn mạnh. Nhân Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời tập thể giáo viên ngành Giáo dục huyện sẽ tiếp tục làm tốt việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của các em học sinh về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; đây là cơ hội để các em học sinh của các lớp chia sẻ kinh nghiệm học tập; Mỗi người chúng ta hãy chung tay xây dựng xã hội học tập để chứng minh sức mạnh của con người Việt Nam, sức mạnh của đất nước Việt Nam trong cùng quyết tâm xây dựng đất nước ngày càng thịnh vượng, phát triển bền vững.
Ngay sau lễ khai mạc, nhiều hoạt động diễn ra trong tuần lễ này bao gồm: triển lãm giới thiệu, sách trong thư viện, cung cấp thông tin về cơ hội học nghề; tổ chức các lớp bồi dưỡng ngắn hạn như: dạy nghề cho lao động nông thôn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học; phổ biến kiến thức khoa học, pháp luật cho cán bộ, công chức, học sinh, và người lao động; tọa đàm, giới thiệu sách tạo điều kiện cho người dân tham quan, học tập; tổ chức cho học sinh THCS, THPT đến tham quan tìm hiểu ngành nghề, cơ sở đào tạo…

Tin Và ảnh: Cao Văn Phi.
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC