Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Sơn Hiệp tổ chức thành công Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Đọc tin

Với tinh thần “Khát vọng – bản lĩnh – đoàn kết – sáng tạo - phát triển”, ngày 31 tháng 3 năm 2022, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Sơn Hiệp đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027. Về dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Cao Thị Thanh Thảo – Phó  Bí thư Huyện Đoàn Khánh Sơn; đồng chí Tro Ghiêng - Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hiệp; tham dự đại hội còn các đồng chí trong đoàn công tác của Huyện đoàn; các đồng chí trong BTV Đảng uỷ xã. Bí thư Đoàn thanh niên các xã, thị trấn trong huyện; đại diện các ngành, đoàn thể trong xã và 60 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho hơn 285 đoàn viên thanh niên xã.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi xã Sơn Hiệp đã đạt được nhiều kết quả. Các phong trào, các cuộc vận động đều bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và ngày càng đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu hoạt động của đoàn viên thanh niên, đã góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và Nhân dân xãSơn Hiệp thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Điểm nổi bật của Đoàn thanh niên xã Sơn Hiệp trong nhiệm kỳ qua là: tổ chức các hoạt động xây dựng Đoàn vững mạnh. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức 5 lớp bồi dưỡng cảm tình Đoàn cho 258 thanh niên tiên tiến và đội viên, đã kết nạp được 114 đoàn viên mới; bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng 82 đoàn viên ưu tú cử đi học lớp cảm tình Đảng, đề nghị kết nạp 32 đồng chí vào Đảng Cộng sản Việt Nam; tham mưu xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận, có 3 đồng chí được bầu vào BCH Đảng bộ xã khoá XIII, 3 đồng chí được bầu là đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021. Phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai thực hiện có hiệu quả, trong đó nổi bật là phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”, “tham gia hiếm máu tình nguyện”; trong phong trào tuổi trẻ xung kích có 56 đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ, duy trì hoạt động các tổ thanh niên tình nguyện bảo vệ ANTT, bảo vệ môi trường. Chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản sản xuất và khởi nghiệp được quan tâm thực hiện có hiệu quả. Ngoài ra, BCH xã làm tốt vai trò tổ chức ủy thác vốn vay ngân hàng CSXH huyện để các đoàn viên thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, tổng dư nợ do Đoàn thanh niên quản lý hơn 2,7 tỷ đồng, qua đó đã xuất hiện nhiều gương thanh niên sản xuất giỏi như: Anh Bo Bo Chiêng, Nguyễn Văn Tình, Mấu Văn Trung, Cao Văn Liệt….

Với phương châm của Đại hội: “Khát vọng – bản lĩnh – đoàn kết – sáng tạo - phát triển”, tuổi trẻ xã Sơn Hiệp sẽ thực hiện hoàn thành và vượt mức 06 chỉ tiêu trọng tâm cùng các giải pháp trong nhiệm kỳ mới 2022 -2027.

Đại hội cũng dành thời gian để các đại biểu tham dự Đại hội thảo luận, nhiều ý kiến đã làm rõ những nguyên nhân của những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã trong nhiệm kỳ mới.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Tro Ghiêng, Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hiệp và đồng chí Cao Thị Thanh Thảo, Phó Bí thư Huyện đoàn đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn thanh niên xã Sơn Hiệp đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị BCH đoàn xã Sơn Hiệp cần đổi mới công tác tuyên truyền để đoàn viên thanh niên xác định rõ trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của quê hương, đất nước và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; duy trì thành lập các Câu lạc bộ tình nguyện, đảm bảo ANTT, bảo vệ môi trường; đẩy mạnh phong trào xung kích sáng tạo trong đoàn viên thanh niên; Chăm lo xây dựng tổ chức đoàn trong sạch vững mạnh về mọi mặt; BCH Đoàn xã khoá mới cần xây dựng các chương trình phối hợp với chính quyền và các đoàn thể, vận động đoàn viên thanh niên gương mẫu trong tham gia phòng chống dịch COVID-19, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Chung tay xây dựng Nông thôn mới, Phát triển sản xuất xóa đói giảm nghèo, Phát triển du lịch...

Tại Đại hội, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Sơn Hiệp đã bầu BCH khóa X gồm 09 đồng chí, và tiến hành bầu Bí thư Đoàn xã trực tiếp tại Đại hội, đồng chí Bo Bo Thuật, Bí thư Đoàn xã Sơn Hiệp khóa IX được Đại hội tiếp tục tín nhiệm cao bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã khoá X, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Khánh Sơn.

 

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
CÂU LẠC BỘ “PHỤ NỮ VỚI PHÁP LUẬT” XÃ BA CỤM BẮC, HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ 1 NĂM 2023 (mô hình điểm của Tỉnh Khánh Hòa)
CÂU LẠC BỘ “PHỤ NỮ VỚI PHÁP LUẬT” XÃ BA CỤM BẮC, HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ 1 NĂM 2023 (mô hình điểm của Tỉnh Khánh Hòa)
HỘI LHPN CÁC XÃ, THỊ TRẤN TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN KHÁNH SƠN SÔI NỔI TỔ CHỨC NHIỀU HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 113 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ ( 8/3/1910-8/3/2023) VÀ 1983 NĂM CUỘC KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Khánh Sơn tổ chức hội nghị lấy ý kiến về Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi)
HỘI NGHỊ GÓP Ý LUẬT ĐẤT ĐAI (SỬA ĐỔI NĂM 2023)
THĂM, TẶNG QUÀ, ĐỘNG VIÊN TÂN BINH LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ NĂM 2023
ĐOÀN XÃ BA CỤM NAM: TỔ CHỨC GIẢI BÓNG ĐÁ U15
CÔNG TRÌNH MANG TÊN HỘI CỦA NÔNG DÂN XÃ SƠN BÌNH – HUYỆN KHÁNH SƠN
Hội liên Hiệp phụ nữ huyện Khánh Sơn tổ chức tập huấn Đề án 938 năm 2021
Tập huấn nghiệp vụ công tác Hội Phụ nữ năm 2021
Hội nghị Tổng kết phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, giai đoạn 2016 – 2021
Phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong công tác kiểm tra, giám sát vốn vay NHCSXH
Ký kết thi đua khối CĐCS các xã, thị trấn
HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VỀ TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC