Phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong công tác kiểm tra, giám sát vốn vay NHCSXH

Đọc tin

Thực hiện chương trình hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Khánh Sơn năm 2021. Kế hoạch số 129-KH/ĐTN, ngày 01/2/2021 của Huyện đoàn Khánh Sơn về việc triển khai hoạt động kiểm tra, giám sát và quản lý nguồn vốn vay ủy thác của Đoàn Thanh Niên năm 2021.

            Từ đầu năm 2021 đến nay Huyện đoàn Khánh Sơn đã phối hợp cùng Đoàn cơ sở và Ngân hàng CSXH huyện Khánh Sơn thực hiện giải ngân cho 133 lượt hộ vay với số tiền 5,121 tỷ đồng. Tính đến ngày 20/9/2021, tổng dư nợ vốn vay tại Phòng giao dịch NHCSXH huyện Khánh Sơn ủy thác qua Huyện đoàn đạt 26,326 tỷ đồng, chiếm 11,93% tổng dư nợ của NHCSXH huyện Khánh Sơn, tăng 2,355 tỷ đồng so với cuối năm 2020. Hiện, Đoàn Thanh Niên huyện đang quản lý 18 Tổ tiết kiệm và vay vốn với hơn 648 hộ vay, 100% số Tổ tiết kiệm và vay vốn có tổ viên tham gia gửi tiền tiết kiệm với số dư 1,052 tỷ đồng (tăng 0,634 tỷ đồng so với năm 2020).

            Trong thời gian từ ngày 13/9 đến 17/9/2021, Đoàn làm việc của Huyện đoàn Khánh Sơn đã đi kiểm tra 07 đơn vị Đoàn xã, thị trấn về hoạt động quản lý nguồn vốn ủy thác. Qua kiểm tra, đoàn đã trực tiếp đến tận nhà các hộ vay để kiểm tra việc sử dụng vốn vay đúng mục đích và nắm thêm tình hình đời sống, sản xuất của các hộ vay trong thời gian vừa qua. Tại buổi giám sát Huyện đoàn không chỉ làm việc với các tổ vay mà còn làm việc với các hộ vay có lãi tồn cao để nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để cùng địa phương tiếp tục tháo gỡ và có định hướng trong thời gian tới. Thông qua buổi làm việc đây còn là hoạt động nhằm quan tâm, chăm lo tạo điều kiện và thúc đẩy việc cải thiện đời sống của thanh niên qua các chương trình vốn vay thanh niên.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC