Trung tâm Bảo trợ xã hội

Đọc tin

A. Thông tin về cơ quan

- Tên đơn vị: Trung tâm Bảo trợ xã hội huyện Khánh Sơn.

- Địa chỉ: Thôn A Thi, xã Ba Cụm Bắc, huyện Khánh Sơn.

- Điện thoại cơ quan: 02583 869 343 – 0339 740 099 (Văn thư).

- Email: ttbtxh.ks@khanhhoa.gov.vn

I. Cơ cấu tổ chức

- Lãnh đạo Trung tâm có 01 Giám đốc và 01 Phó Giám đốc.

- Các Phòng chuyên môn nghiệp vụ có 02 Phòng gồm:

+ Phòng Hành chính-Tổng hợp;

+ Phòng Nuôi dưỡng đối tượng.

II. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm

1. Vị trí.

Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội Khánh Sơn là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ủy ban nhân dân huyện Khánh Sơn, Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, kinh phí hoạt động thường xuyên theo chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm do ngân sách nhà nước bảo đảm toàn bộ.

2. Chức năng.

Trung tâm có chức năng, nhiệm vụ tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội theo Nghị định số 136/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ về Chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội. Phối kết hợp với các đơn vị chức năng chuyên môn nhằm giáo dục, đào tạo một số ngành nghề phù hợp với nhu cầu, khả năng của các đối tượng.

Tư vấn, tham vấn, cung cấp dịch vụ về công tác xã hội đối với cá nhân, gia đình và nhóm cộng đồng có vấn đề xã hội trên địa bàn huyện Khánh Sơn. Trong đó gồm các chức năng chính: phòng ngừa, can thiệp, hỗ trợ, phục hồi và phát triển.

Nâng cao năng lực cho nhân viên đang công tác tại Trung tâm, đội ngũ Cộng tác viên công tác xã hội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và phát triển mạng lưới tình nguyện viên công tác xã hội để cung cấp dịch vụ xã hội.

3. Nhiệm vụ.

3.1. Tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bao gồm:

a) Trẻ em dưới 16 tuổi không có nguồn nuôi dưỡng, thuộc diện khó khăn không tự lo được cuộc sống và không có người chăm sóc, nuôi dưỡng tại cộng đồng thuộc một trong số các trường hợp quy định sau đây:

- Bị bỏ rơi, chưa có người nhận làm con nuôi;

- Mồ côi cả cha và mẹ;

- Mồ côi cha hoặc mẹ và người còn lại mất tích theo quy định của pháp luật;

- Mồ côi cha hoặc mẹ và người còn lại đang hưởng chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội;

- Mồ côi cha hoặc mẹ và người còn lại đang trong thời hạn chấp hành án phạt tù tại trại giam hoặc đang chấp hành quyết định xử lý vi phạm hành chính tại trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

- Cả cha và mẹ mất tích theo quy định của pháp luật;

- Cả cha và mẹ đang hưởng chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội, nhà xã hội;

- Cả cha và mẹ đang trong thời gian chấp hành án phạt tù tại trại giam hoặc đang chấp hành quyết định xử lý vi phạm hành chính tại trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc; - Cha hoặc mẹ mất tích theo quy định pháp luật và người còn lại đang hưởng chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội, nhà xã hội;

- Cha hoặc mẹ mất tích theo quy định pháp luật và người còn lại đang trong thời gian chấp hành án phạt tù tại trại giam hoặc đang chấp hành quyết định xử lý vi phạm hành chính tại trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

- Cha hoặc mẹ đang hưởng chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội, nhà xã hội và người còn lại đang trong thời gian chấp hành án phạt tù tại trại giam hoặc đang chấp hành quyết định xử lý vi phạm hành chính tại trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc.

b) Người từ đủ 16 tuổi đến 22 tuổi thuộc một trong số các trường hợp quy định như trẻ em nêu trên đang học phổ thông, học nghề, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học văn bằng thứ nhất.

c) Trẻ em bị nhiễm HIV thuộc hộ nghèo; người bị nhiễn HIV thuộc hộ nghèo không còn khả năng lao động mà không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công hàng tháng, trợ cấp hàng tháng khác.

d) Người cao tuổi thuộc diện hộ gia đình nghèo không có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng, không có điều kiện sống ở cộng đồng, có nguyện vọng và được tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ xã hội theo quy định của Luật người cao tuổi.

đ) Trẻ em khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật đặc biệt nặng (không thuộc dạng thần kinh, tâm thần), không nơi nương tựa, không tự lo được cuộc sống, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp nhận vào nuôi dưỡng theo quy định của Luật người khuyết tật.

e) Các đối tượng xã hội cần sự bảo vệ khẩn cấp: Trẻ em bị bỏ rơi; nạn nhân bị bạo lực gia đình; nạn nhân bị xâm hại tình dục; nạn nhân bị buôn bán; nạn nhân bị cưỡng bức lao động; người lang thang ăn xin trong thời gian chờ đưa về nơi cư trú. Thời gian chăm sóc, nuôi dưỡng của đối tượng cần sự bảo vệ khẩn cấp không quá 03 tháng.

f) Những người không thuộc đối tượng bảo trợ xã hội nêu trên nhưng không có điều kiện sống ở gia đình và có nhu cầu vào sống ở Trung tâm bảo trợ và Công tác xã hội, tự nguyện đóng góp kinh phí (gọi chung là đối tượng tự nguyện).

g) Các đối tượng khác do Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện quyết định.

3.2. Tham vấn, trị liệu rối nhiễu tâm trí, khủng hoảng tâm lý và phục hồi thể chất cho đối tượng đang nuôi dưỡng tại Trung tâm và đang sống tại cộng đồng.

3.3. Tư vấn và trợ giúp cho đối tượng đang sống tại cộng đồng thụ hưởng các chính sách trợ giúp xã hội; phối hợp với các cơ quan, tổ chức phù hợp khác để bảo vệ, trợ giúp đối tượng; tìm kiếm, sắp xếp các hình thức chăm sóc.

3.4. Xây dựng kế hoạch can thiệp và trợ giúp đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm và đang sống tại cộng đồng; giám sát và rà soát lại các hoạt động can thiệp, trợ giúp và điều chỉnh kế hoạch.

3.5. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa đối tượng rơi vào hoàn cảnh khó khăn và bị xâm hại, bạo lực, ngược đãi.

3.6. Hỗ trợ đối tượng hòa nhập cộng đồng.

3.7. Quản lý đối tượng được cung cấp dịch vụ.

3.8. Cung cấp các dịch vụ về giáo dục xã hội và nâng cao trí lực cho đối tượng.

a) Cung cấp các dịch vụ về giáo dục xã hội để giúp đối tượng phát triển khả năng tự giải quyết các vấn đề, bao gồm cả giáo dục kỹ năng làm cha mẹ cho những đối tượng có nhu cầu; đào tạo kỹ năng sống cho trẻ em và người chưa thành niên.

b) Hợp tác với các cơ sở đào tạo tổ chức đào tạo, tập huấn về công tác xã hội cho đội ngũ nhân viên, cộng tác viên công tác xã hội hoặc làm việc với các cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội.

c) Tổ chức các khóa tập huấn, hội thảo cung cấp kiến thức, kỹ năng cho các nhóm đối tượng có nhu cầu.

3.9. Phát triển cộng đồng.

a) Liên hệ với chính quyền các cấp và người dân trong việc xác định các vấn đề của cộng đồng để xây dựng chương trình, kế hoạch trợ giúp cộng đồng.

b) Đề xuất chính sách với các cơ quan có thẩm quyền.

c) Xây dựng mạng lưới tình nguyện viên công tác xã hội.

d) Tổ chức huy động nguồn lực để trợ giúp đối tượng.

3.10. Tổ chức các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức.

3.11. Thực hiện quản lý tài chính, tài sản, công chức, viên chức và người lao động theo quy định của pháp luật.

3.12. Tổ chức vận động và tiếp nhận sự hỗ trợ tài chính, hiện vật của các cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong nước và nước ngoài để thực hiện các hoạt động của Trung tâm và tổ chức lao động, tăng gia sản xuất để cải thiện đời sống cho đối tượng.

3.13. Cung cấp dịch vụ về công tác xã hội đối với đối tượng đang nuôi dưỡng tại Trung tâm và phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Khánh Hòa để tư vấn về công tác xã hội cho người dân có nhu cầu trên địa bàn huyện Khánh Sơn.

3.14. Phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Khánh Hòa cung cấp dịch vụ công tác xã hội trên địa bàn huyện Khánh Sơn.

3.15. Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp có thẩm quyền quyết định.

4. Quyền hạn.

1. Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, mối quan hệ công tác của các Phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Trung tâm; quản lý biên chế, thực hiện chế độ tiền lương và bảo hiểm xã hội, chính sách, chế độ đãi ngộ, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, nhân viên thuộc thẩm quyền quản lý của Trung tâm theo quy định của pháp luật và theo phân cấp quản lý của UBND huyện Khánh Sơn.

2. Thực hiện theo quy định tại Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập.

3. Quyết định chuyển đối tượng đang được tập trung nuôi dưỡng tại Trung tâm, tái hòa nhập cộng đồng theo quy định của pháp luật.

4. Được sử dụng nguồn tài chính, hiện vật của các cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong nước và ngoài nước đã tài trợ cho Trung tâm để thực hiện nhiệm vụ, các hoạt động của Trung tâm theo đúng quy định của pháp luật.

5. Thực hiện các hoạt động dịch vụ có thu theo quy định của pháp luật.

B. Thông tin về lãnh đạo

I. Giám đốc

- Họ và tên: Nguyễn Trần Thúy Vân 

- Chức vụ: Giám đốc.

- Điện thoại cơ quan: 02583 869 343.

- Điện thoại di động: 0977429378

- Email: nttvan@khanhhoa.gov.vn

- Nhiệm vụ đảm nhiệm: Giám đốc do UBND huyện Khánh Sơn điều động, bổ nhiệm. Giám đốc có nhiệm vụ quản lý, điều hành và chịu trách nhiệm về toàn bộ các hoạt động của Trung tâm.

II. Phó Giám đốc

- Họ và tên: Trần Văn Sản 

- Chức vụ: Phó Giám đốc.

- Điện thoại cơ quan: 02583 869 343.

- Điện thoại di động: 0984.757.397.

- Email: tvsan@khanhhoa.gov.vn

- Nhiệm vụ đảm nhiệm: Phó giám đốc do UBND huyện Khánh Sơn điều động, bổ nhiệm. Phó giám đốc có nhiệm vụ giúp Giám đốc quản lý, điều hành các hoạt động của Trung tâm. Phó giám đốc chịu sự quản lý, điều hành của Giám đốc và chịu trách nhiệm về các hoạt động theo sự phân công của Giám đốc.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC