Phòng Tài nguyên - Môi trường

Đọc tin

A. Thông tin về cơ quan

- Tên đơn vị: Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Khánh Sơn.

- Địa chỉ: Khu liên cơ hành chính I, Thị trấn Tô Hạp, Khánh Sơn, Khánh Hòa. - Điện thoại: 02583.869.120

- Email: ptnmt.ks@khanhhoa.gov.vn

- Thông tin về cơ cấu, tổ chức:

+ Trưởng phòng: 01 trưởng phòng, trực tiếp lãnh đạo mọi mặt hoạt động của đơn vị;

+ Phó Phòng: 01 Phó Phòng.

+ 02 biên chế quản lý nhà nước về đất đai.

+ 01 biên chế quản lý nhà nước về lĩnh vực khoáng sản, tài nguyên nước;

+ 01 biên chế quản lý nhà nước về lĩnh vực môi trường, đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu;

+ 01 hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP thực hiện nhiệm vụ dọn dẹp vệ sinh Khu liên cơ quan thuộc UBND huyện.

Chức năng nhiêm vụ, quyền hạn của cơ quan, đơn vị:

1. Về chức năng của Phòng:

+ Phòng Tài nguyên và Môi trường có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của UBND huyện, đồng thời chịu sự hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh.

+ Tham mưu, giúp UBND huyện quản lý nhà nước về: đất đai, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, môi trường, biển và hải đảo.

2. Nhiệm vụ và quyền hạn:

+ Trình UBND huyện ban hành các văn bản hướng dẫn việc thực hiện các quy hoạch, kế hoạch, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý tài nguyên và môi trường; kiểm tra việc thực hiện sau khi UBND huyện ban hành.

+ Lập quy hoạch sử dụng đất, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thành phố và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt; thẩm định quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp xã .

+ Thẩm định hồ sơ về giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu, sử dụng tài sản gắn liền với đất cho các đối tượng thuộc thẩm quyền của UBND huyện

+ Theo dõi biến động về đất đai; cập nhật, chỉnh lý các tài liệu và bản đồ về đất đai; quản lý hoạt động của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thành phố theo phân cấp của UBND huyện; hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện thống kê, kiểm kê, đăng ký đất đai đối với công chức chuyên môn về tài nguyên và môi trường ở xã, phường; thực hiện việc lập và quản lý hồ sơ địa chính, xây dựng hệ thống thông tin đất đai.

+ Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan có liên quan trong việc xác định giá đất, mức thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất của địa phương; thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định của pháp luật.

+ Tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật và sự chỉ đạo của UBND huyện về bảo vệ tài nguyên đất đai, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản.

+ Tổ chức đăng ký, xác nhận và kiểm tra thực hiện cam kết bảo vệ môi trường và đề án bảo vệ môi trường trên địa bàn; lập báo cáo hiện trạng môi trường theo định kỳ; đề xuất các giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề, các cụm công nghiệp, khu du lịch trên địa bàn; thu thập, quản lý lưu trữ dữ liệu về tài nguyên nước và môi trường trên địa bàn; hướng dẫn Uỷ ban nhân dân cấp xã quy định về hoạt động và tạo điều kiện để tổ chức tự quản về bảo vệ môi trường hoạt động có hiệu quả. + Điều tra, thống kê, tổng hợp và phân loại giếng phải trám lấp; kiểm tra việc thực hiện trình tự, thủ tục, yêu cầu kỹ thuật trong việc trám lấp giếng.

+ Thực hiện kiểm tra và tham gia thanh tra, giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực tài nguyên và môi trường theo phân công của UBND huyện.

+ Giúp UBND huyện quản lý nhà nước đối với tổ chức kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân và hướng dẫn, kiểm tra hoạt động của các hội, các tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

+ Thực hiện tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, thông tin về tài nguyên và môi trường và các dịch vụ công trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường theo quy định của pháp luật.

+ Báo cáo định kỳ và đột xuất tình hình thực hiện nhiệm vụ về các lĩnh vực công tác được giao cho UBND huyện và Sở Tài nguyên và Môi trường.

+ Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ đối với công chức chuyên môn về tài nguyên và môi trường cấp xã.

+ Quản lý tổ chức bộ máy, thực hiện chế độ, chính sách, chế độ đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật, đào tạo và bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý của Phòng theo quy định của pháp luật và phân công của UBND huyện.

+ Quản lý tài chính, tài sản của Phòng theo quy định của pháp luật và phân công của UBND huyện.

+ Tổ chức thực hiện các dịch công trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường tại địa phương theo quy định của pháp luật.

+Thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND huyện phố giao hoặc theo quy định của pháp luật.

B. Thông tin về lãnh đạo

1. Họ và tên: Nguyễn Quốc Thái

- Chức vụ: Trưởng phòng.

- Điện thoại cơ quan: 02583.869.120

- Điện thoại di động: 02583604.334

- Email: nqthai.ks@khanhhoa.gov.vn.

- Nhiệm vụ đảm nhiệm:

+ Phụ trách chung, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân huyện, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Phòng Tài nguyên và Môi trường.

+ Tổ chức quản lý, chỉ đạo, điều hành về tổ chức biên chế; tài sản công của cơ quan; công tác tài chính – kế toán, các chế độ tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHYT và các chế độ khác của công chức và người lao động theo đúng quy định của pháp luật.

+ Chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các chức năng, nhiệm vụ nhà nước giao đối với các lĩnh vực quản lý Nhà nước về đất đai, tài nguyên khoáng sản, tài nguyên nước, bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học trên địa bàn huyện. + Chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm; đôn đốc thực hiện đầy đủ chế độ thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình, kết quả hoạt động của Phòng Tài nguyên & Môi trường, các công tác khác theo yêu của cơ quan có thẩm quyền.

+ Thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách; lãnh đạo, chỉ đạo công tác thi đua, khen thưởng - kỷ luật trong cơ quan, đơn vị theo quy định pháp luật.

2. Họ và tên: Nguyễn Văn Trường 

- Chức vụ: Phó Trưởng phòng.

- Điện thoại cơ quan: 02583.869.120

- Điện thoại di động: 0978.977.488.

- Email: nvtruong.ks@khanhhoa.gov.vn

- Nhiệm vụ đảm nhiệm:

-Theo dõi, thực hiện một số nhiệm vụ sau:

+ Công tác kiểm tra và thực hiện các quy định của pháp luật và sự chỉ đạo của UBND huyện về bảo vệ tài nguyên, khoáng sản, đất đai; quản lý đo đạc bản đồ, quản lý hồ sơ địa chính; công tác giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất đối với tổ chức.

+Công tác xác định giá đất, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện theo quy định pháp luật.

+ Công tác giải quyết đơn thư tranh chấp, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai; tài nguyên khoáng sản trên địa bàn huyện theo quy định pháp luật.

+ Các chương trình phát triển KT-XH của địa phương.

+Công tác thi đua - khen thưởng.

+ Công tác ứng dụng công nghệ thông tin, ISO 9001-2015, công tácchuyển đổi số đơn vị.

+ Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; các phong trào toàn dân đoàn kết; xây dựng cơ quan văn hóa, cơ quan an toàn an ninh trật tự;

+ Theo dõi phối hợp thực hiện công tác phòng chống thiên tai –TKCN, cứu hộ; phòng cháy chữa cháy.

- Tham mưu, giúp việc cho Trưởng phòng trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Phòng; quản lý điều hành các hoạt động của Phòng khi được Trưởng phòng ủy quyền.

-Những vấn đề liên quan đến nhiều lĩnhvực, có nội dung phức tạp, nhạy cảm hoặc liên quan đến cấp trên phải trao đổi thống  nhất với Trưởngphòng trước khi quyết định, giải quyết.

 

 

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC