Ngày 18/10/2022 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa ban hành Kết luận số 91-KL/TU về tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiểu quả quản lý nhà nướ. Theo đó, một trong những nội dung của nhiệm vụ, giải pháp cụ thể về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương trong cải cách hành chính đó là:
- Không xếp hạng tốt về kết quả cải cách hành chính đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương có từ 5% hồ sơ trễ hạn trở lên, hoặc chỉ số hài lòng từ 80% trở xuống. Cán bộ, công chức, viên chức có từ 10% hồ sơ trễ hạn trở lên thì không được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên (phấn đấu đến năm 2025 giảm tỷ lệ này xuống 5%).
- Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương không được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên nếu xếp hạng kết quả cải cách hành chính đạt mức trung bình trở xuống; xử lý trách nhiệm, đưa ra khỏi quy hoạch, điều chuyển, thay thế người đứng đầu nếu kết quả cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương 02 năm liên tục xếp hạng trung bình hoặc 01 năm xếp hạng yếu; tổ chức cơ sở đảng, tập thể lãnh đạo xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phải có kết quả xếp hạng cải cách hành chính xếp hạng tốt.
Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả huyện Khánh Sơn được xây dựng và trang bị đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất, tạo thuận tiện cho người dân và tổ chức thực hiện TTHC
UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả, thực chất tổ chức họp đánh giá, nhận xét việc tiếp nhận và giải quyết TTHC, có biên bản họp đánh giá tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC; thực hiện việc bóc tách kết quả giải quyết hồ sơ của từng cán bộ, công chức, viên chức tham gia tiếp nhận, xử lý, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính định kỳ hàng tháng để đánh giá, xếp loại nhiệm vụ cuối năm và làm căn cứ bình xét thi đua – khen thưởng theo Kết luận số 91-KL/TU ngày 18/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chương trình hành động số 12823/CTr-UBND ngày 23/12/2022 của UBND tỉnh (trễ hạn trên 10% hồ sơ trong năm không được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đồng thời xem xét kỷ luật nếu có vi phạm).
Kết quả trong năm 2024, cán bộ, công chức tham gia quy trình giải quyết TTHC đều thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xử lý công việc công khai, minh bạch. Công chức bộ phận Một cửa tiếp nhận hồ sơ đúng về thành phần, số lượng và hướng dẫn công dân thực hiện hoàn thiện hồ sơ ban đầu bằng Phiếu hướng dẫn. Công chức phòng chuyên môn yêu cầu công dân bổ sung hồ sơ tối đa không quá 01 lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ và có Thông báo bổ sung hồ sơ bằng văn bản. Quá trình giải quyết hồ sơ được cập nhật lên phần mềm Một cửa điện tử đúng với quá trình giải quyết hồ sơ thực tế và đúng quy trình ISO về giải quyết TTHC đã được ban hành.
Kết quả công bố chỉ số đánh giá, xếp hạng CCHC của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn năm 2024 có 25/25 đơn vị được xếp loại Tốt. Không có đơn vị xếp loại khá, trung bình và yếu.
Từ kết quả trên, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương không thuộc trường hợp bị xử lý trách nhiệm đối với kết quả xếp hạng cải cách hành chính và được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên./.