Hướng đến mục tiêu của ngành Kho bạc đến năm 2030, hoàn thành xây dựng Kho bạc số, cải cách thủ tục hành chính theo hướng tinh gọn, KBNN Khánh Sơn thực hiện nghiêm túc triển khai thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực KBNN, triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến KBNN có hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ KBNN, góp phần xây dựng và nâng cao nền hành chính phục vụ.
Trong năm 2024, KBNN Khánh Sơn duy trì thực hiện hiệu quả mô hình một cửa, một cửa liên thông; cung cấp 100% thủ tục thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và hoàn thành tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; áp dụng hiệu quả và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015 tại đơn vị. Các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực KBNN được rà soát bổ sung và ban hành, niêm yết công khai kịp thời theo Quyết định số 447/QĐ-BTC ngày 15/3/2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và thay thế trong lĩnh vực Kho bạc Nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính; đồng thời hướng dẫn, giải thích, cung cấp các thông tin về thủ tục hành chính cho các đơn vị sử dụng ngân sách (SDNS) đảm bảo việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) được thuận lợi.
Bảng niêm yết các thủ tục hành chính được niêm yết tại KBNN Khánh Sơn
Tính tới thời điểm 25/11/2024, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận của KBNN Khánh Sơn là 20.814 hồ sơ, số hồ sơ đã giải quyết trả đúng hạn: 20.814 hồ sơ đạt 100%. Việc giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, đúng hạn theo thẩm quyền được gắn với trách nhiệm của từng cá nhân trong thực hiện các quy trình, quy định về giải quyết TTHC.
2 trong số các TTHC được niêm yết tại trụ sở đơn vị
Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm phục vụ, KBNN Khánh Sơn luôn chấp hành nghiêm việc niêm yết công khai và giải quyết các TTHC theo đúng thẩm quyền, đúng quy định ở những nơi thuận tiện nhất cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch. Đồng thời giám sát, đôn đốc, quán triệt công chức của đơn vị thực hiện nghiêm quy trình, giải quyết công việc đúng quy định, bố trí phòng tiếp dân, đường dây nóng và hòm thư góp ý đặt tại trụ sở, bảo đảm theo đúng quy định.
KBNN Khánh Sơn luôn nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo an toàn thông tin và hệ thống thông tin trong suốt hoạt động nghiệp vụ của ngành, nỗ lực và cố gắng thực tốt các nhiệm vụ mà KBNN cấp trên giao, được lãnh đạo địa phương và các đơn vị, tổ chức, cá nhân ghi nhận và đánh giá cao về chất lượng phục vụ.