Hệ thống phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa là hệ thống thông tin do Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa triển khai để phục vụ cho việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trên mạng Internet tại địa chỉ: https://tuongtac.khanhhoa.gov.vn, https://pakn.khanhhoa.gov.vn hoặc ứng dụng “PAKN Khánh Hòa” trên thiết bị di động thông minh nhằm kết nối, tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền trong tỉnh một cách hiệu quả trên môi trường mạng. Người dân, doanh nghiệp dễ dàng gửi các vấn đề cần phản ánh, kiến nghị và theo dõi, đánh giá kết quả xử lý của các cơ quan chức năng trên Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa. Các thông tin phản ánh, kiến nghị được cơ quan có thẩm quyền xử lý, trả lời và đăng tải công khai trên Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa theo thời hạn quy định.
Hệ thống phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa được đưa vào vận hành chính thức từ ngày 05/10/2022 theo Quyết định số 18/2022/QĐ-UBND ngày 21/9/2022 của UBND tỉnh về ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
1. Tổ chức, cá nhân gửi phản ánh, kiến nghị qua các kênh:
- Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa tại địa chỉ: https://tuongtac.khanhhoa.gov.vn hoặc https://pakn.khanhhoa.gov.vn
- Ứng dụng di động (nền tảng Android hoặc IOS): PAKN Khánh Hòa.
- Công cụ trao đổi trực tuyến (chatbot) của Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa.
- Tổng đài: 19001023.
- Thư điện tử: pakn@khanhhoa.gov.vn
Mỗi phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân được tạo lập thành một hồ sơ phản ánh, kiến nghị, vì vậy cần đáp ứng các yêu cầu sau đây:
- Thông tin phản ánh, kiến nghị phải rõ ràng, chính xác về nội dung, thời gian, địa điểm (đính kèm tài liệu, hình ảnh, video nếu có).
- Thông tin phản ánh, kiến nghị được trình bày bằng ngôn ngữ tiếng Việt có dấu, font Unicode.
- Có đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại (di động), địa chỉ thư điện tử (nếu có) của tổ chức, cá nhân.
2. Nội dung phản ánh, kiến nghị:
Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận, xử lý, trả lời các yêu cầu, vướng mắc hoặc các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân có liên quan đến:
- Các vấn đề về kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa thuộc các ngành, lĩnh vực như: Du lịch, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa và Thể thao, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông…
- Khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật thuộc các lĩnh vực: giao thông, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, vệ sinh môi trường, điện lực, viễn thông, …
- Các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, về các khu công nghiệp; thông tin về du lịch; các sự kiện đặc biệt của tỉnh…
- Thông tin phản ánh đến lãnh đạo tỉnh và các lĩnh vực khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
Thông tin phản ánh, kiến nghị phải rõ ràng, chính xác về nội dung, thời gian, địa điểm phản ánh; được trình bày bằng ngôn ngữ tiếng Việt có dấu và có đầy đủ thông tin của tổ chức, cá nhân.
3. Công khai kết quả xử lý hồ sơ phản ánh, kiến nghị:
- Kết quả xử lý hồ sơ phản ánh, kiến nghị được công khai cho tổ chức, cá nhân trên Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa và các kênh đã tiếp nhận sau khi có kết quả xử lý được phê duyệt.
- Trường hợp tổ chức, cá nhân có đề nghị giữ bí mật hồ sơ phản ánh, kiến nghị, kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị sẽ được gửi đến tổ chức, cá nhân tương ứng và không được công khai.
- Trường hợp hồ sơ phản ánh, kiến nghị có nội dung liên quan đến bảo vệ bí mật nhà nước hoặc trong quá trình xử lý có các thông tin thuộc bảo vệ bí mật nhà nước thì kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị phải tuân thủ theo quy định pháp luật hiện hành về bảo vệ bí mật nhà nước (không công khai kết quả) hoặc những nội dung khác do Ủy ban nhân dân tỉnh quy định.