Huyện Khánh Sơn đẩy mạnh thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật thuộc diện được trợ giúp pháp lý năm 2024

Đọc tin

           Ngày 01/3/2024, Ủy ban nhân dân huyện Khánh Sơn ban hành văn bản số 790/UBND phối hợp triển khai thực hiện Quyết định số 502/QĐ-UBND ngày 26/02/2024 của UBND tỉnh Khánh Hòa về Kế hoạch triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật thuộc diện được trợ giúp pháp lý năm 2024 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, nhằm góp phần đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật thuộc diện được trợ giúp pháp lý năm 2024. UBND huyện chỉ đạo đến các cơ quan, đơn vị; cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng; cơ sở giam giữ, trại giam; UBND các xã, thị trấn; Hội người khuyết tật; cơ sở trợ giúp xã hội,.... thực hiện tốt các nội dung sau:

  1. Thực hiện trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật thuộc diện được trợ giúp pháp lý
  • Phối hợp trong thực hiện các vụ việc trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật thuộc diện được trợ giúp pháp lý theo quy định của pháp luật, trong đó chú trọng  thực hiện đối với người khuyết tật dễ bị tổn thương (phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi) là nạn nhân trong các việc bạo lực, mua bán người.
  • Thực hiện cung cấp danh sách tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý, người thực hiện trợ giúp pháp lý; phối hợp trong phát hiện nhu cầu trợ giúp pháp lý đến Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh khi họ có yêu cầu cần trợ giúp pháp lý.
  1. Thực hiện các hoạt động truyền thông nhằm tăng cường khả năng tiếp cận trợ giúp pháp lý của người khuyết tật (trong đó có người khuyết tật thuộc diện trợ giúp pháp lý)
  • Phối hợp trong truyền thông về hoạt động trợ giúp pháp lý về quyền được trợ giúp pháp lý cho người dân, già làng, trưởng thôn, người có uy tín trong cộng đồng (trong đó có người khuyết tật thuộc diện trợ giúp pháp lý).
  • Truyền thông về hoạt động trợ giúp pháp lý và quyền được trợ giúp pháp lý của người khuyết tật thuộc diện được trợ giúp pháp lý, các vụ việc tham gia tố tụng thành công trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc các hình thức truyền thông khác phù hợp với các dạng tật của người khuyết tật; tổ chức các điểm truyền thông về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật tại Hội người khuyết tật của huyện; UBND các xã, thị trấn nơi có người khuyết tật sinh sống.
  • Truyền thông, giới thiệu các tài liệu có nội dung về chính sách trợ giúp pháp lý và quyền được trợ giúp pháp lý của người khuyết tật thuộc diện được trợ giúp pháp lý.
  1. Hưởng ứng Ngày Người khuyết tật Việt Nam và Ngày Quốc tế người khuyết tật

         Phối hợp trong tổ chức các hoạt động về trợ giúp pháp lý; đăng tải các tin, bài viết về người khuyết tật thuộc diện trợ giúp pháp lý trên Trang thông tin, cổng thông tin của cơ quan, đơn vị, đại phương.

  1. Tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho người làm công tác trợ giúp pháp lý

        Phối hợp trong tập huấn kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ trợ giúp pháp lý cho người làm công tác trợ giúp pháp lý, người có uy tín trong cộng đồng, người làm công tác xã hội, cán bộ cơ sở. Trong đó tập trung các nội dung về quyền được trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật thuộc diện được trợ giúp pháp lý.

             Bên cạnh đó, giao Phòng Tư pháp theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật thuộc diện trợ giúp pháp lý và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ được giao. Chủ trì, hướng dẫn việc triển khai thực hiện các nội dung trên địa bàn huyện và phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Khánh Hòa trong việc triển khai thực hiện các nội dung tại Quyết định số 502/QĐ-UBND ngày 26/02/2024 của UBND tỉnh Khánh Hòa./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
DANH SÁCH HÒA GIẢI VIÊN Ở CƠ SỞ
DANH SÁCH XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN ĐẠT CHUẨN TIẾP CẬN PHÁP LUẬT NĂM 2023
DANH SÁCH TUYÊN TRUYỀN VIÊN PHÁP LUẬT
DANH SÁCH TỔ THƯ KÝ GIÚP VIỆC HỘI ĐỒNG PHỐI HỢP PBGDPL HUYỆN KHÁNH SƠN
DANH SÁCH BÁO CÁO VIÊN PHÁP LUẬT CẤP HUYỆN
DANH SÁCH THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG PHỐI HỢP PBGDPL HUYỆN KHÁNH SƠN (Theo Quyết định số 2133/Q Đ-UBND ngày 06/11/2023)
Huyện Khánh Sơn triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn huyện năm 2024
Đề án "Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022-2027"
Hội nghị giới thiệu văn bản Luật mới cho đội ngũ cán bộ chủ chốt trên địa bàn huyện năm 2023
HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI THI HÒA GIẢI VIÊN GIỎI NĂM 2023
Thông tin, giới thiệu những nội dung cơ bản về các Luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua, cho ý kiến tại kỳ họp thứ 4 và kỳ họp bất thường lần thứ hai
Tập trung tuyên truyền, phổ biến các Luật, nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ 4, Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV
ĐỀ CƯƠNG GIỚI THIỆU LUẬT KINH DOANH BẢO HIỂM NĂM 2022
ĐỀ CƯƠNG GIỚI THIỆU LUẬT ĐIỆN ẢNH NĂM 2022
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC