Huyện Khánh Sơn đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến

Đọc tin

Khánh Sơn là huyện miền núi của tính Khánh Hòa, có khoảng 75% người đồng bào dân tộc thiểu số (trong đó chủ yếu là dân tộc Raglai). Mức sống người dân trên địa bàn chưa cao, người dân địa phương đa số không biết sử dụng máy tính, không hiểu về dịch vụ công trực tuyến, một số xã có cơ sở hạ tầng, mạng Internet vẫn còn hạn chế. Do đó, Ủy ban nhân dân huyện Khánh Sơn xác định việc quan trọng trước tiên là phải tập trung nâng cao trình độ, kỹ năng, đổi mới tác phong làm việc cho cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện và cấp xã nhằm tuyên truyền, hỗ trợ và hướng dẫn công dân nâng cao khả năng tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

UBND huyện đã chỉ đạo thành lập các Tổ hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện và cấp xã thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, cách thức đăng ký tài khoản để đăng nhập và nộp hồ sơ trực tuyến trên Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Đồng thời UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý thực hiện việc đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và tài khoản định danh mức độ 2.

          Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện và cấp xã đã thực hiện niêm yết công khai danh mục dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết. Đồng thời bố trí công chức hỗ trợ người dân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến, xử lý hồ sơ cũng như thông báo kết quả đến người dân, tổ chức một cách nhanh chóng, chính xác.

          Cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả luôn nhiệt tình hướng dẫn người dân lấy số thứ tự, tra cứu thông tin về dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ người dân thực hiện TTHC, hướng dẫn lập tài khoản và các bước thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Qua một thời gian thực hiện, người dân và tổ chức đã dần tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Các lĩnh vực công dân thường sử dụng dịch vụ công trực tuyến là đất đai; tư pháp; giáo dục và đào tạo, kế hoạch và đầu tư, xây dựng, công thương….

Trong 5 tháng đầu năm 2023, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện đã tiếp nhận tổng số 283 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tiếp 62 hồ sơ, tiếp nhận trực tuyến 221 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 78%; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã đã tiếp nhận tổng số 2.293 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tiếp 1.093 hồ sơ, tiếp nhận trực tuyến 1.170 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 58%.

          Số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong 5 tháng đầu năm 2023 đã có sự cải thiện rõ nét, đây là sự nỗ lực của các cán bộ công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp và sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo UBND huyện, UBND cấp xã trong triển khai thực hiện các giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, nhất là đẩy mạnh cung ứng dịch vụ công trực tuyến.

 Việc đẩy mạnh cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết TTHC trên địa bàn huyện đã góp phần tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân với cơ quan nhà nước, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng Chính quyền điện tử, Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số như mục tiêu của Nghị quyết số 17/NQ-CP của Chính phủ đã đặt ra.

 

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Hệ thống phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp: Bước đầu phát huy hiệu quả
Thông báo về việc nhận hồ sơ và trả kết quả đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, ban, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa
Khánh hòa khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công
Huyện Khánh Sơn triển khai Cuộc thi “Mô hình, sáng kiến cải cách hành chính của công chức, viên chức trẻ” lần thứ 6 – năm 2023
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện Khánh Sơn triển khai thực hiện khảo sát trực tuyến mức độ hài lòng của công dân, tổ chức đối với sự phục vụ của từng công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện.
Cải thiện và nâng cao chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện Khánh Sơn
ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN CÀI ĐẶT, ĐĂNG KÝ VÀ KÍCH HOẠT TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ TRÊN ỨNG DỤNG VNeID
Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) năm 2022: Khánh Hòa tăng 23 bậc
PCI Khánh Hòa tăng 28 bậc
Chỉ số PAPI Khánh Hòa năm 2022 tăng 24 bậc
UBND huyện Khánh Sơn tổ chức lồng ghép Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính, công tác thi đua – khen thưởng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023
Tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong việc thực nhiệm vụ và hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện
Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện
Triển khai công tác chấn chỉnh, khắc phục hạn chế sau kiểm tra CCHC năm 2022
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC