Thực hiện Kế hoạch số 1699/KH-UBND ngày 17/5/2023 của UBND huyện Khánh Sơn về tham gia Vòng sơ khảo cuộc thi “Mô hình, sáng kiến cải cách hành chính của công chức, viên chức trẻ” lần thứ 6 – năm 2023
Trong năm 2022, kết quả thống kê chỉ số hài lòng do Sở Nội vụ thực hiện tại Quyết định số 1245/QĐ-UBND ngày 02/6/2023 về việc phê duyệt và công bố Báo cáo Chỉ số hài lòng các sở, cơ quan ngành dọc, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa và Phòng khám đa khoa Khu vực trên địa bàn tỉnh năm 2022 thì chỉ số hài lòng của huyện Khánh Sơn chỉ đạt 80,01% giảm 9,22% so với năm 2019.
Trong đó: Tiêu chí hài lòng đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức đạt 87,49% xếp thứ 5/8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Theo đó, thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện nhận được tương đối nhiều phản hồi tiêu cực của khách hàng. Vì vậy đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa triển khai giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của công dân dối với sự phục vụ của từng công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện Khánh Sơn bằng hình thức khảo sát trực tuyến với mục tiêu:
- Giúp việc khảo sát được hiện đại hóa, đảm bảo việc đo lường một cách khách quan, chính xác mức độ hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của công chức Một cửa tại Bộ phận TN&TKQ huyện; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả, tính chính xác, khách quan, nhanh chóng trong thu thập và tổng hợp ý kiến đánh giá của công dân, tổ chức.
- Giúp quá trình khảo sát nhanh chóng, tạo tâm lý thoải mái cho công dân, tổ chức khi thực hiện khảo sát. Đồng thời nâng cao khả năng tiếp cận công nghệ thông tin của công dân, đặc biệt công dân là người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.
- Hình thức khảo sát trực tuyến tạo được sự thoải mái, chủ động của người góp ý đánh giá, hạn chế được tư tưởng làm lấy lệ cho xong chuyện, từ đó nhận xét đánh giá sẽ thật sự khách quan và có trách nhiệm.
- Khắc phục tình trạng hạn chế về phạm vi, đối tượng khảo sát (khảo sát trên tất cả các cá nhân, tổ chức quan tâm đến hoạt động của cơ quan nhà nước, công tác CCHC và việc thực hiện các TTHC trên địa bàn huyện).
Thông qua khảo sát, kịp thời phát hiện những thiếu sót trong giao tiếp, ứng xử của công chức Một cửa khi thực hiện nhiệm vụ để lãnh đạo, người đứng đầu nắm bắt cụ thể, kịp thời để có chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý phù hợp; công chức tiếp nhận và trả kết quả có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ nhằm khắc phục, sửa chữa kịp thời những sai sót, hạn chế và ngày càng tốt hơn công dân, tổ chức, doanh nghiệp, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả nói riêng và UBND huyện nói chung.