UBND huyện Khánh Sơn hưởng ứng tổ chức các hoạt động Ngày Quốc Tế đa dạng sinh học năm 2023

Đọc tin

Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2023 được Liên hợp quốc phát động với chủ đề “From Agreement to Action: Build Back Biodiversity” – “Từ thỏa thuận đến hành động: Phục hồi đa dạng sinh học” nhằm kêu gọi Chính phủ các nước nhanh chóng biến các cam kết thành hành động để ngăn chặn và đẩy lùi sự suy giảm đa dạng sinh học, hướng tới xây dựng một tương lai “Sống hài hòa với thiên nhiên” vào năm 2050.

Nhằm triển khai thực hiện Công văn số 1876/STNMT-CCBVMT ngày 16/5/2023 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2023, UBND huyện Khánh Sơn đã xây dựng kế hoạch số       /KH-UBND ngày    /5//2023.

Qua đó, với mục đích đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và toàn thể nhân dân thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về vệ sinh môi trường, đa dạng sinh học, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, sống hài hòa với môi trường thiên nhiên. Đồng thời, động mọi người tích cực tham gia các hành động thiết thực, sử dụng hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học; sự tham gia của cộng đồng trong công tác bảo tồn, phục hồi, sử dụng bền vững đa dạng sinh học, di sản thiên nhiên   .

UBND huyện Khánh Sơn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học gồm các nôi dung sau:

 - Tăng cường truyền thông, giáo dục và nâng cao nhận thức về đa dạng sinh học và vai trò của đa dạng sinh học trong phát triển bền vững; thay đổi hành vi và thúc đẩy lối sống hài hòa với thiên nhiên; không săn bắt và sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã, quý hiếm; chia sẻ công bằng, hợp lý các lợi ích thu được từ thiên nhiên; xói đói giảm nghèo và cải thiện sinh kế bền vững cho cộng đồng. Triển khai thực hiện Kế hoạch hành động số 10283/KH-UBND ngày 25/10/2022 của UBND tỉnh về Thực hiện chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Nghiên cứu và áp dụng các giải pháp dựa vào tự nhiên, tiếp cận dựa trên hệ sinh thái để bảo vệ, bảo tồn, quản lý và sử dụng bền vững các hệ sinh thái nhằm giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu, góp phần mang lại lợi ích về đa dạng sinh học và phúc lợi cho con người; tăng cường công tác điều tra, kiểm kê, quan trắc đa dạng sinh học, tạo dựng thông tin nền về hiện trạng đa dạng sinh học làm cơ sở cho quá trình ra quyết định về bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học; kiểm soát chặt chẽ tác động của các dự án phát triển đối với các khu vực tự nhiên và đa dạng sinh học.

- Đẩy mạnh thực hiện các chương trình, kế hoạch phục hồi các hệ sinh thái tự nhiên bị suy thoái như rừng ngập mặn, rạn san hô, thảm cỏ biển và các vùng đất ngập nước quan trọng khác nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu về “Thập kỷ phục hồi hệ sinh thái tự nhiên của Liên hợp quốc”. Triển khai đồng bộ các quy định mới của Luật Bảo vệ môi trường 2020 và Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ, trong đó ưu tiên tăng cường năng lực và nguồn lực cho quản lý và bảo vệ môi trường các di sản thiên nhiên, hướng dẫn xác lập và công nhận di sản thiên nhiên. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hợp tác quốc tế để tăng cường năng lực, cơ sở hạ tầng trong việc tiếp cận và kết nối với các sở, ngành, địa phương; đồng thời đảm bảo sự công bằng, toàn diện, hiệu quả và có trách nhiệm của cộng đồng trong việc tham gia và đưa ra các quyết định có liên quan đến đa dạng sinh học gắn với văn hóa bản địa tại từng địa phương.

Để việc hưởng ứng đạt được kết quả tốt, UBND huyện Khánh Sơn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng đến các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn trên địa huyện theo chức năng, nhiệm vụ được phân công; Phát động dọn dẹp vệ sinh môi trường khu dân cư, đường làng ngõ xóm trồng, các nơi công cộng; chăm sóc cây xanh, phủ xanh đất trống, đồi núi trọc; khơi thông cống rãnh diệt bọ gậy; treo băng rôn, biểu ngữ tại trụ sở các cơ quan, nơi công cộng, khu vực đông dân cư; tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh môi trường trên địa bàn; Tuyên truyền,vận động sự tham gia của cộng đồng trong công tác bảo tồn, phục hồi, sử dụng bền vững đa dạng sinh học, di sản thiên nhiên; thúc đẩy tiêu dùng bền vững và có trách nhiệm, không sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã và không sử dụng đồ nhựa một lần. /.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
V/v hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn sinh hoạt
Huyện Khánh Sơn triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2023
Tăng cường công tác kiểm tra về bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Khánh Sơn năm 2023
LỚP TẬP HUẤN PHÒNG, CHỐNG RÁC THẢI NHỰA NĂM 2023
CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI 05 THÁNG 6 NĂM 2023
Hội LHPN huyện Khánh Sơn tổ chức lễ phát động phòng chống rác thải nhựa với chủ đề “Đánh bay ô nhiễm nhựa”
Kết quả thực 10 năm thực hiện Nghị quyết 24-NQ/TW ngày 03/6/2013 của Ban chấp hành Trung ương và Kết luận 56-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài
UBND huyện Khánh Sơn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới ngày 05 tháng 6 năm 2023
Triển khai thực hiện Quyết định số 05/2023/QĐ-UBND ngày 22/3/2023 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc quy định chính sách khuyến khích việc phân loại riêng chất thải nguy hại trong chất thải rắn sinh hoạt phát sinh từ hộ gia đình, cá nhân
Bài viết về triển khai công tác Bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Khánh Sơn năm 2023
Những kết quả đạt được trong việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2022
Tổ chức Hội thi “ Phụ nữ với công tác bảo vệ môi trường” nhằm hưởng ứng chiến dịch Làm cho Thế giới sạch hơn”
Triển khai Nghị định 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC