Huyện Khánh Sơn triển khai nhiều hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Đọc tin

Sáng ngày 27-5, UBND huyện Khánh Sơn đã tổ chức Hội nghị triển khai tháng hành động vì trẻ em và tuyên dương học sinh nghèo vượt khó học giỏi năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em" với số lượng khoảng 250 đại biểu tham dự của các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và trẻ em trên địa bàn huyện. Hội nghị có các hoạt động chính như tổ chức vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ các hoạt động vì trẻ em, đóng góp quỹ Bảo trợ trẻ em; trao 21 suất học bổng cho trẻ em vượt khó học giỏi năm học 2021­2022. Thực hiện cấp phát 1.612 suất bánh kẹo cho UBND các xã, Ba Cụm Nam, Thành Sơn, Sơn Lâm và Sơn Bình và 16 suất cho Trung tâm bảo trợ xã hội huyện trong Tháng hành động vì trẻ em kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6. Hỗ trợ cho 06 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em bị bệnh ung thư máu, trẻ em mồ côi cha, mẹ tử vong do Covid-19, trẻ em mồ côi cả và mẹ đang sống với người thân thích với số tiền hỗ trợ 2.000.000 đồng/em. Tổ chức, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho 04 em mồ côi cha, mẹ tử vong do Covid-19 với số tiền hỗ trợ 10.000.000 đồng.

  Cũng nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Khánh Sơn và các cơ quan liên quan phối hợp với nhà Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa tổ chức cho các em học sinh tham gia giao lưu văn nghệ với chủ đề “Vòng tay yêu thương” vào ngày 29/5/2022 với số lượng 300 em tham gia; phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp huấn luyện phòng ngừa tai nạn thương tích, đuối nước cho 120 học sinh trung học cơ sở. Trung tâm VHTT&TT huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi kể chuyện theo sách cấp huyện năm 2022 với 15 em học sinh tham gia, tạo sân chơi, khuyến khích phong trào đọc sách, kể chuyện theo sách cho các em. Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp Phòng Lao động TB&XH huyện tổ chức đưa 10 em học sinh có thành tích vượt khó, học giỏi tham gia Hội nghị triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 tại TP Nha Trang; ngoài ra hướng dẫn, chỉ đạo 02 trường THCS Tô Hạp, THCS Sơn Bình triển khai chiêu sinh, tổ chức khóa dạy bơi phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em từ 6 đến dưới 15 tuổi trong dịp hè. Bên cạnh đó, nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện cũng đã phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí cho trẻ em, tặng quà cho hơn 950 em là con của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6.

  Thông qua việc tổ chức các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em huyện Khánh Sơn nhằm thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em; tăng cường trách nhiệm của các cấp, các ngành về thực hiện các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả, nhất là trong gia đình; quan tâm, tạo điều kiện, vận động nguồn lực để mọi trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh./.

Nguyễn Thị Ngọc Huyền-PVHTT

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật
Giám sát công tác quản lý nhà nước trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc tại huyện Khánh Sơn
Nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn xã Sơn Bình
Chương trình văn nghệ “kết nối yêu thương” chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 xã Thành Sơn
SÂU ĐỤC TRÁI CÂY SẦU RIÊNG VÀ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ
TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN TÔ HẠP ĐÓN BẰNG KHEN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách huyện Khánh Sơn năm 2022
Giới thiệu Cẩm nang Chuyển đổi số - Tài liệu trang bị kiến thức cơ bản về Chuyển đổi số cho mọi người
Huyện Khánh Sơn tổ chức nhiều hoạt động trong “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam”
Tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn huyện Khánh Sơn năm 2022
Khánh Sơn đăng cai tổ chức Giải Bóng chuyền trên cát tỉnh Khánh Hòa năm 2022
Lễ bàn giao 10 bộ đàn đá và khai giảng lớp bồi dưỡng sử dụng nhạc cụ đàn đá Khánh Sơn
Đảng ủy Quân sự huyện tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số: 623-NQ/QUTW ngày 29/10/2012 của Quân ủy Trung ương về công tác hậu cần Quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số: 212-NQ/ĐUQK ngày 16/5/2012 của Đảng ủy
LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG CÔNG NHÂN VÀ KHAI MẠC HỘI THAO CNVC-LĐ HUYỆN KHÁNH SƠN NĂM 2022
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC