Ngân hàng Chính sách Xã hội Khánh Sơn hướng dẫn nâng mức cho vay đối với chương trình cho vay Hộ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.

Đọc tin

 Thực hiện 74/2019/NĐ-CP ngày 23/9/2019 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2015/NĐ-CP ngày 09/7/2015 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm; Căn cứ văn bản số 8055/NHCS-TDSV ngày 30/10/2019 của Tổng Giám đốc NHCSXH về việc hướng dẫn Nghiệp vụ cho vay Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.

            Theo đó, kể từ ngày 08/11/2019, mức cho vay tối đa đối với cơ sở sản xuất kinh doanh là 2 tỷ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng cho 01 người lao động được tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; Mức cho vay tối đa đối với người lao động là 100 triệu đồng. Nâng thời hạn cho vay tối đa đối với chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm lên 120 tháng.

Ảnh: Cán bộ NHCSXH huyện hướng dẫn nâng mức cho vay tại xã Sơn Bình

            Mức cho vay và thời hạn cho vay cụ thể do NHCSXH xem xét căn cứ vào nguồn vốn, chu kỳ sản xuất, kinh doanh, khả năng trả nợ của đối tượng vay vốn để thỏa thuận với đối tượng vay vốn. Các trường hợp vay vốn phải được thực hiện kiểm tra, giám sát trước, trong và sau khi cho vay để đảm bảo việc cho vay đúng đối tượng thụ hưởng, hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích và có hiệu quả.

             Điều kiện được vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, đối với cơ sở sản xuất kinh doanh: Được thành lập và hoạt động hợp pháp, có dự án vay vốn khả thi tại địa phương, phù hợp với ngành, nghề sản xuất kinh doanh, duy trì hoặc thu hút thêm lao động vào làm việc ổn định, dự án vay vốn có xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thực hiện dự án, có bảo đảm tiền vay theo quy định của pháp luật (nếu có); Đối với người lao động: có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, có nhu cầu vay vốn để tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, có xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thực hiện dự án, cư trú hợp pháp tại địa phương nơi thực hiện dự án.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC