NGƯỜI PHỤ NỮ TRƯỞNG THÔN-MAI THỊ GHI-THÔN HÒN DUNG XÃ SƠN HIỆP ĐIỂN HÌNH HỌC TẬP CHỈ THỊ 05 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

Đọc tin

    Đến thôn Hòn Dung xã Sơn Hiệp, nói đến bà Trưởng thôn Mai Thị Ghi, ai cũng biết. Với dáng vẻ chất phác, giản dị và lối sống mộc mạc được bà con ở đây mến phục, 16 năm liên tục làm công tác xã hội, được cấp ủy, chính quyền công nhận là người có uy tín trong cộng đồng. Bà là gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, năm 2018 bà được tuyên dương, khen thưởng tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

            Bà Mai thị Ghi sinh năm 1958 quê ở tỉnh Bắc Giang, năm 2002 gia đình bà chuyển vào sinh sống tại thôn Hòn Dung xã Sơn Hiệp, từ một Chi hội trưởng Hội Phụ nữ, kiêm Bí thư chi bộ thôn, năm 2011 bà được bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, đến năm 2017 bà nghỉ hưu và được phân công làm nhiệm vụ Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ, kiêm trưởng thôn Hòn Dung. Kể từ khi sinh sống ở đây, với sự chuẩn mực từ lối sống chân thành, gần gũi với bà con lối xóm, bà Ghi được bà con trong và ngoài thôn quý mến.

            16 năm công tác, bà luôn đồng hành với các tổ chức hội, đoàn thể địa phương, chia sẻ khó khăn, truyền đạt kinh nghiệm cho cán bộ trẻ để đoàn kết, tập hợp bà con trong xã tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp phát động. Trao đổi với chúng tôi, bà Ghi luôn cho rằng qua học tập, nghiên cứu nội dung của Chỉ thị 05, bà luôn thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh với câu nói của Bác: “Lực lượng của dân rất to, việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”; “ tất cả vì lợi ích Nhân dân” . Từ đó, bà luôn cố gắng thực hiện tốt phong trào thi đua của các cấp phát động gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và luôn trau dồi đạo đức, tác phong, có lối sống lành mạnh, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng thời, luôn đi đầu trong mọi công việc, đặc biệt quan tâm tới các gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn, người già neo đơn, trẻ mồ côi, thường xuyên thăm hỏi, những gia đình có người ốm đau, bệnh tật, qua đời. Tích cực tuyên truyền cho bà con nắm được các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các chế độ, chính sách đối với người đồng bào dân tộc thiểu số, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người dân được thụ hưởng.

 

            Trước sự tín nhiệm của người dân địa phương, tổ chức phân công nên bà xác định trước hết là cái tâm. Trước một thôn hơn 98% là người dân tộc thiểu số, hộ nghèo chiếm trên 54%, bà đã cố gắng sát cánh cùng với Chi bộ và các tổ chức đoàn thể trong khu dân cư phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất và hành động dám nghĩ, dám làm, bởi đây là nơi hàng ngày trực tiếp tiếp xúc với bà con thôn xóm. Để bà con ủng hộ việc mình làm, trước hết bản thân cũng như tập thể phải phát huy tốt công tác dân chủ, mọi việc mình chỉ đưa ra với tư cách định hướng, gợi mở, còn bà con trong thôn mới là người quyết định, mọi việc làm đều phải công khai, minh bạch. Hơn nữa, mình phải là người tiên phong gương mẫu trong mọi việc, có định hướng rõ ràng khi tập thể quyết định; hàng ngày gần gũi bà con để thân thiện, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con, nêu cao trách nhiệm và sát sao, chu đáo mọi việc…; lấy tình cảm làm nòng cốt, lấy pháp luật, hương ước, quy ước làm trung tâm để điều chỉnh quan hệ xã hội, như thế mọi việc đưa ra bàn bạc bà con vui vẻ thực hiện, từ đó tạo được sự đồng thuận, cũng như lòng tin của người dân. Các phong trào thi đua được triển khai thực hiện có hiệu quả như: “Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM”, vận động Nhân dân thực hành tiết kiệm, đấu trang với các biểu hiện tiêu cực, các tệ nạn xã hội, tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc”, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; tích cực tham gia các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương mình. 

            Từ sự năng nổ nhiệt tình, trong 16 năm qua bà Mai thị Ghi luôn sát cánh cùng chi bộ thôn và các tổ chức hội, đoàn thể địa phương phấn đấu gìn giữ thôn Hòn Dung 5 năm liền đạt danh hiệu “Thôn Văn hóa”, 93% gia đình đạt chuẩn “Gia đình Văn hóa”, riêng Cụm 2 thôn Hòn Dung Được T.Ư tặng bằng khen “Khu dân cư văn hóa”. Từ những việc làm thiết thực, hàng năm bà Mai thị Ghi đều được các cấp khen thưởng và được báo cáo điển hình tại hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về học tập và làm theo “Tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ chí Minh” do Huyện ủy Khánh Sơn tổ chức.

                                                                                                                                    Mỹ Lệ

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
UBND huyện Khánh Sơn triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023
Lễ kết nạp đảng viên mới thuộc Chi bộ Phòng Tư pháp
Thể lệ cuộc thi ảnh "Chính quyền Khánh Hòa thân thiện, phục vụ nhân dân"
Quyết định về việc thành lập Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh “Chính quyền Khánh Hòa thân thiện, phục vụ nhân dân” trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Kế hoạch tổ chức cuộc thi ảnh "Chính quyền Khánh Hòa thân thiện, phục vụ nhân dân" trên địa bàn huyện Khánh Hòa
Đảng bộ xã Sơn Bình quan tâm công tác phát triển đảng viên
ĐẢNG ỦY XÃ SƠN BÌNH VỚI CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG
HỘI LHPN HUYỆN ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ GẮN VỚI NGHỊ QUYẾT TW 4 (KHÓA XII)
ĐẢNG BỘ THỊ TRẤN TÔ HẠP ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ GẮN VỚI NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 4 (KHÓA XII)
Đảng ủy khối Cơ quan Chính quyền huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018
Trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Huyện ủy Khánh Sơn tổ chức Lễ bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính hệ không tập trung K120
Huyện ủy Khánh Sơn tổ chức hội nghị quán triệt, học tập Nghị quyết hội nghị lần thứ 6 của BCH Trung ương Đảng (khóa XII).
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC